รีเซต

สร้างเรื่องเก่ง รู้ไว้! ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ได้ถ้าไม่จริง

สร้างเรื่องเก่ง รู้ไว้! ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ได้ถ้าไม่จริง
m085*******
1 มิถุนายน 2564 ( 18:11 )
128
สร้างเรื่องเก่ง รู้ไว้! ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ได้ถ้าไม่จริง

 

หลังจากโด่งดังบนโลกโซเชียลฯ จนมีคนอยากรู้จัก ตาล หรือตาลทิพย์ คือใคร ? ทำไมนักแสดงสาวชื่อดัง จั๊กจั่น  อคัมย์สิริ ถูกโยงให้กลายเป็น โลกใบที่สอง ของแฟนหนุ่ม เค วัฒนา นักธุรกิจที่กำลังเตรียมเข้าสู่พิธีวิวาห์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

กระแสข่าวที่เกิดขึ้นถูกแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ตัวละครลับ ตาลทิพย์ กลายเป็นประเด็นร้อนแรงชั่วข้ามคืนที่ถูกพูดถึงไปต่าง ๆ นานา อย่างมาก ล้วนสร้างความสงสัยให้สังคมออนไลน์ต่างเร่งค้นหาคนชื่อ ตาล อย่างกว้างขวางว่ามี ตัวตนที่แท้จริงหรือไม่ และยังเป็นจุดเริ่มต้นกระแสที่สร้างความบอบช้ำให้ คู่รักคู่หนึ่ง ถูกขโมยความสุข เมื่อเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง ตามที่หลายสำนักข่าวต่างนำเสนอ 

 

 

และดูเหมือนตัวละครลับ ตาลทิพย์ ปมโลกใบที่สอง จะย้อนศรทำคนงานเข้าซะแล้ว! เมื่อ ตาลทิพย์ ไม่มีอยู่จริง กลายเป็นเรื่องโอ้ละพ่อที่อดีตคนเคยสนิทกับ จั๊กจั่น  อคัมย์สิริ  สร้างเรื่องขึ้นมาเองซะงั้น 

 

 

จนล่าสุด จั๊กจั่น  อคัมย์สิริ นักแสดงสาว พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม เค วัฒนา และ ทนายนิด้า หรือ นางศรันยา หวังสุขเจริญ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องปมโลกใบที่สอง จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดและทำให้เกิดความเสียหายต่อคนทั้งคู่ แล้ว

 

 

เนื่องจากประเด็นร้อนแรงดังกล่าวสืบค้นจนหาต้นตอจนเจอ พบว่าเรื่อง "ตาล" โลกใบที่สอง ของทุกคนนั้น ไม่เป็นความจริงใด ๆ ทั้งสิ้น โอ้ละพ่อเลยทีนี้

 


ทั้งนี้ หากดูตัวบทกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 นั้น จะพบว่า การกระทำความโดยการสร้างเรื่องที่ไม่เป็นความจริง เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (1) ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (1) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา

 

 

อย่างไรก็ตาม กรณีของนักแสดงสาว จั๊กจั่น  อคัมย์สิริ และแฟนหนุ่มเค วัฒนา คงจะเตือนสติให้คนที่ชอบสร้างเรื่องเก่ง สร้างเรื่องที่ไม่เป็นความจริง หรือกำลังขาดสติไม่รู้ตัว ได้ตระหนักและมีจิตสำนึกมากขึ้น

 

 

เพราะการสร้างเรื่องเก่งที่ไม่มีความจริง ไม่เพียงสร้างผลกระทบต่อผู้ที่ถูกกล่าวถึงเท่านั้น แต่ยังสร้างรอยแผลในใจที่ไม่มีวันลบหายได้ง่าย ๆ อีกด้วย

 

 

#งานนี้ตาลทิพย์ไม่มีอยู่จริง #คนดีไม่สร้างเรื่องแบบนี้กันนะ

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง