รีเซต

3 สิ่งนี้! 'ห้ามใช้ร่วมกับใคร' ในยุคโควิด-19

3 สิ่งนี้! 'ห้ามใช้ร่วมกับใคร' ในยุคโควิด-19
TeaC
19 สิงหาคม 2564 ( 16:49 )
229
1
3 สิ่งนี้! 'ห้ามใช้ร่วมกับใคร' ในยุคโควิด-19

รู้หรือไม่? ของใช้ที่ห้ามใช้ร่วมกับใครในสถานการณ์โรคโควิดระบาดอย่างหนักแบบนี้ที่อาจเป็นไปได้ว่าถ้า ใช้ร่วมกันแล้วอาจเสี่ยงติดโควิดได้ ดังนั้น การใช้ชีวิตในรูปแบบวิถีใหม่ หรือที่เรียกว่า New Normal นั้น นอกจากต้องปฏฺบัติตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง ถูกวิธี หมั่นล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างทางสังคม และไม่ไปพื้นที่เสี่ยง

 

 

สิ่งสำคัญที่ห้ามมองข้ามนั่นคือ "ของใช้ส่วนตัว" ที่ไม่ควรใช้ร่วมกับใครก็ตาม มีอะไรบ้างมาเช็กลิสต์กันไว้จะได้ป้องกันไม่เสี่ยงติดโควิดง่ายไว้ก่อน 

 

1. หน้ากากอนามัย หรือมาร์กสุดแจ่ม เช่น หน้ากากผ้าหากใช้แล้วต่อให้ซักสะอาดแค่ไหนห้ามแบ่งให้คนอื่นใช้ต่อ

 

2. กระบอกน้ำลายชิค แก้วน้พ อันนี้เป็นของใช้ส่วนตัวที่ห้ามแบ่งให้คนอื่นใช้ต่อ เพราะในสถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้ ควรแยกภาชนะในการดื่มน้ำ ลดเสี่ยงติดโควิด

 

3. ช้อนเราเอง ช้อนกินข้าว จาน ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนอาจเผลอลืมตัวเวลาร่วมกินข้าวกับคนในครอบครัว เผลอใช้ภาชนะร่วมกัน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันลดเสี่ยงติดโควิด ควรแยกภาชนะให้เป็นของส่วนตัวโดยเฉพาะเลยจะดีที่สุด รวมทั้งต้องเว้นระยะห่างในการนั่งกินข้าวกันด้วยนะ 

 

และนี่คือของใช้ส่วนตัว ใครมาขอแบ่งใช้ "ห้ามแพ้ใจเด็ดขาด" เราควรมีของใช้ส่วนตัว มีเป็นของของตัวเอง ห้ามใช้ร่วมกับใคร จะได้ไม่เสี่ยงติดโควิดง่ายอีกด้วย มาเซฟตัวเองห่างไกลโควิดกันเถอะ 

 

ส่วนคนของเรา ไม่ควรมีสามคน แต่รักควรมีสองคน นะจ๊ะ!

 

คลิก! ฟังเพลงออนไลน์ รักควรมีสองคน

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง