รีเซต

ผวาโควิด! รัฐวิกตอเรียสั่งเคอร์ฟิวเมืองเมลเบิร์น

ผวาโควิด! รัฐวิกตอเรียสั่งเคอร์ฟิวเมืองเมลเบิร์น
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 13:59 )
115
1
ผวาโควิด! รัฐวิกตอเรียสั่งเคอร์ฟิวเมืองเมลเบิร์น

วันนี้( 2 ส.ค.63) นายดาเนียล แอนดรูว์ส มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย แถลงว่า สถิติผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในรัฐเพิ่มเป็นอย่างน้อย 11,557 คน โดยมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 671 คน แบ่งเป็น 73 คนมีความเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อที่ยืนยันก่อนหน้า ส่วนที่เหลืออีก 598 คนยังอยู่ภายใต้การสอบสวนโรค โดยมีผู้เสียชีวิตอีก 7 คน เพิ่มสถิติผู้เสียชีวิตสะสมเป็นอย่างน้อย 123 คน ผู้เสียชีวิตกลุ่มล่าสุดมีความเชื่อมโยงกับสถานอนุเคราะห์ผู้สูงอายุ

ขณะที่ ชาวเมืองเมลเบิร์นเร่งกักตุนสินค้าจำเป็น เพราะต้องอยู่ภายใต้สถานการณ์ภัยพิบัติและเคอร์ฟิวนับตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น รัฐวิกตอเรียเข้าสู่ภายใต้สถานการณ์ภัยพิบัติด้านสาธารณสุขจากโรคโควิด-19 ต่อยอดจากสถานการณ์ฉุกเฉินซึ่งบังคับใช้อยู่ก่อนแล้ว โดยพื้นที่อื่นของรัฐวิกตอเรียให้อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ระดับ 3 ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม แต่เมืองเมลเบิร์นซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐวิกตอเรียและเมืองใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลียเข้าสู่มาตรการล็อกดาวน์ระดับ 4 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด อย่างน้อย 6 สัปดาห์ทันที คือจนถึงวันที่ 13 กันยายนนี้

 นายดาเนียล แอนดรูว์ส ประกาศบังคับใช้เคอร์ฟิวอย่างไม่มีกำหนดในเมืองเมลเบิร์น ระหว่างเวลา 20.00 - 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละวัน ประชาชนต่อ 1 ครัวเรือนส่งตัวแทน 1 คนสามารถออกจากบ้านได้วันละ 1 ครั้ง ในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตร และต้องเป็นเหตุจำเป็นเท่านั้น ส่วนมาตรการเกี่ยวกับภาคธุรกิจจะมีการประกาศอีกครั้ง โดยตำรวจพร้อมจับกุมและลงโทษจริงจังหากมีผู้ฝ่าฝืน 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง