รีเซต

Amazon เตรียมทุ่มงบ 1,000 ล้านเหรียญทุกปี สร้างหนังฉายในโรงภาพยนตร์

Amazon เตรียมทุ่มงบ 1,000 ล้านเหรียญทุกปี สร้างหนังฉายในโรงภาพยนตร์
แบไต๋
25 พฤศจิกายน 2565 ( 15:38 )
174
Amazon เตรียมทุ่มงบ 1,000 ล้านเหรียญทุกปี สร้างหนังฉายในโรงภาพยนตร์

สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Amazon Studios กำลังรุกเข้าสู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูดอย่างจริงจัง โดยจะทุ่มงบลงทุน 1,000 ล้านเหรียญ (ประมาณ 35,700 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อสร้างภาพยนตร์สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์

รายงานดังกล่าวระบุว่า งบลงทุนดังกล่าวเกือบเท่ากับงบในแต่ละปีของสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง Universal หรือ Warner Bros. เลยก็ว่าได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Amazon ต้องการแข่งขันกับสตูดิโอยักษ์ใหญ่โดยตรง

ในระยะยาวนั้น Amazon มีเป้าหมายในการผลิตภาพยนตร์ให้ได้ 12 – 15 เรื่องต่อปี และเตรียมจะเปิดตัวภาพยนตร์สุดพิเศษของสตูดิโอในปี 2023 โดยจะเพิ่มจำนวนการฉายต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ

Without Remorse (2021) : ภาพจาก Paramount Pictures และ Amazon Studios

นับว่าเป็นก้าวสำคัญของ Amazon ที่ขยายธุรกิจบริการจำหน่ายสินค้าออนไลน์รายใหญ่ของโลก ไปสู่ Prime Video ซึ่งได้สร้างภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลออสการ์และคำชมมากมายมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ‘Manchester by the Sea’, ‘The Big Sick’ และ ‘Sound of Metal’ ในขณะที่บริการสตรีมมิงของตนก็กำลังขับเคี่ยวกับ Netflix และ HBO Max อย่างเข้มข้น ยกตัวอย่างเช่น ซีรีส์ ‘The Boys’ และ ‘The Rings of Power’

นอกจากนี้ Amazon ยั้งได้ซื้อสิทธิ์การฉายภาพยนตร์อย่าง ‘Coming 2 America’, ‘The Tomorrow War’ และ ‘Without Remorse’ มาฉายบนแพลตฟอร์ม Amazon Prime อีกด้วย

อ้างอิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง