รีเซต

"ทวิตเตอร์" จ่อถูกปรับหลายพันล้าน ฐานใช้ข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน

"ทวิตเตอร์" จ่อถูกปรับหลายพันล้าน ฐานใช้ข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 10:54 )
106
"ทวิตเตอร์" จ่อถูกปรับหลายพันล้าน ฐานใช้ข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน

วันนี้( 4 ส.ค.63) บริษัท ทวิตเตอร์ อิงค์ เปิดเผยว่า บริษัทอาจถูกคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ หรือ FTC สั่งปรับเป็นเงิน 250 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 7,790 ล้านบาทฐานใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน เช่น หมายเลขโทรศัพท์และอีเมล เพื่อใช้ในการส่งโฆษณาให้กับผู้ใช้งาน

เอกสารที่ส่งถึงคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ระบุว่า ทวิตเตอร์ได้รับร่างคำร้องเรียนจาก FTC เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ฐานละเมิดคำสั่งของรัฐบาล โดยคณะกรรมการฯได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ทวิตเตอร์มีการใช้หมายเลขโทรศัพท์ หรือที่อยู่อีเมลที่ผู้ใช้งานได้ให้ไว้กับทวิตเตอร์ นำไปใช้ในการส่งโฆษณาให้กับผู้ใช้งานในช่วงปี 2556-2562 ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ในการเก็บข้อมูลดังกล่าว

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ยังระบุในเอกสารดังกล่าวด้วยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ยอดโฆษณาปรับตัวลดลงอย่างมากทั่วโลก ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับบริษัทนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าการแพร่ระบาดจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจยาวนานและรุนแรงเพียงใด

ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ยังยอมรับว่า เหตุการณ์ที่แฮกเกอร์ก่อเหตุเจาะเข้าบัญชีทวิตเตอร์ของบุคคลสำคัญหลายรายนั้นอาจทำให้บริษัทเสียชื่อเสียงและทำให้ยอดผู้ใช้งานหดหาย จนทำให้รายได้ลดลงในท้ายที่สุด อีกทั้งยังอาจทำให้บริษัทถูกฟ้องร้องทางกฎหมายตามมาด้วย




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง