รีเซต

X เริ่มแจก “ติ๊กถูกสีฟ้า” ฟรีแล้ว !! ถ้าใครมีผู้ติดตามจริงครบ 2,500 คน

X เริ่มแจก “ติ๊กถูกสีฟ้า” ฟรีแล้ว !! ถ้าใครมีผู้ติดตามจริงครบ 2,500 คน
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2567 ( 13:07 )
16
X เริ่มแจก “ติ๊กถูกสีฟ้า” ฟรีแล้ว !! ถ้าใครมีผู้ติดตามจริงครบ 2,500 คน

มีผู้ใช้งาน X หลายคนออกมาโพสต์ประกาศว่าพวกเขาได้รับ “ติ๊กถูกสีฟ้า” ฟรี แม้จะไม่ได้สมัคร X Premium ก็ตาม นั่นก็เพราะว่าก่อนหน้าอีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์มได้ออกมาโพสต์แจกติ๊กถูกสีฟ้าฟรี ให้กับบัญชีที่มีผู้ติดตามยืนยันตัวตนครบ 2,500 บัญชี


ติ๊กถูกสีฟ้าฟรีนี้ จะแจกให้กับบัญชีที่มีผู้ติดตามซึ่งยืนยันตัวตนครบ 2,500 บัญชี (มีติ๊กถูกสีฟ้า) และถ้าหากสามารถเก็บผู้ติดตามที่ยืนยันตัวตนได้ครบ 5,000 บัญชี จะได้รับบริการ X Premium+ ไปใช้งานได้ฟรีอีกด้วย




ประเด็นเรื่องติ๊กถูกสีฟ้านี้ เป็นประเด็นที่ดราม่ามาอย่างช้านาน เพราะการที่จะได้เครื่องหมายนี้มา เราจำเป็นต้องสมัคร X Premium ซึ่งเป็นบริการแบบ Subscription ที่เราต้องจ่ายเงินเป็นแบบรายเดือนเท่านั้น ทำให้ใครหลายคนไม่อยากได้และไม่ยอมรับ โดยเฉพาะบัญชีที่มีชื่อเสียงหลายท่าน ๆ ที่ออกมาต่อต้านอย่างชัดเจน


การแจกเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าฟรีนี้ จึงน่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหาดังกล่าว ที่ทางอีลอน มัสก์ ยังอยากให้บัญชีซึ่งมีอิทธิพลมาก ๆ คงอยู่บน X ต่อไป เพราะบัญชีเหล่านี้จะมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว จึงสามารถเข้าถึงเงื่อนไขปลดล็อกรับของฟรีเหล่านี้ได้ทันทีนั่นเอง


อย่างไรก็ตาม เรายังไม่รู้เลยว่า เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าที่แจกฟรีนี้ จะอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะทาง X เอง ยังไม่ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับสัญลักษณ์นี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งโดยปกติแล้ว เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้านี้จะมาพร้อมกับการสมัครบริการ X Premium ซึ่งเราจำเป็นต้องจ่ายค่าบริการนี้ทุก ๆ เดือน เพื่อให้มันติดอยู่ท้ายชื่อแอคเคาท์เราไปตลอด

  

ดังนั้น ก็คงต้องมาดูกันต่อไปว่า เมื่อเวลาผ่านไปครบ 1 เดือนแล้ว จะหายไปไหม สำหรับบัญชีที่ยังไม่คิดจะสมัคร X Premium ตามเงื่อนไขเดิม


แหล่งที่มา theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง