รีเซต

อีลอน มัสก์ประกาศกฎใหม่บัญชี X บางส่วนสามารถใช้งานฟีเจอร์แบบเสียเงินได้ฟรีๆ

อีลอน มัสก์ประกาศกฎใหม่บัญชี X บางส่วนสามารถใช้งานฟีเจอร์แบบเสียเงินได้ฟรีๆ
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2567 ( 12:52 )
12
อีลอน มัสก์ประกาศกฎใหม่บัญชี X บางส่วนสามารถใช้งานฟีเจอร์แบบเสียเงินได้ฟรีๆ

วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา มหาเศรษฐีอีลอน มัสก์ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของเอ็กซ์ (X) โซเชียลมีเดียยอดนิยมได้ออกมาประกาศกฎใหม่สำหรับบัญชีผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) บางส่วนให้สามารถปลดล็อกการใช้งานฟีเจอร์ระดับพรีเมียมและพรีเมียมพลัสได้ฟรีๆ ไม่ต้องจ่ายเงินเสียค่าสมาชิกใดๆ ทั้งสิ้น


โดยกฎใหม่ดังกล่าวเปิดให้บัญชีผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) ที่มีผู้ติดตามที่ได้รับการยืนยันมากกว่า 2,500 คน จะได้รับสิทธิการใช้งานฟีเจอร์ระดับพรีเมียมฟรี และบัญชีผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) ที่มีผู้ติดตามที่ได้รับการยืนยันมากกว่า 5,000 คน จะได้รับสิทธิการใช้งานฟีเจอร์ระดับพรีเมียมพลัสฟรี (ผู้ติดตามที่ได้รับการยืนยัน หมายถึง ผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) ที่ยอมยืนยันตัวตนแบบเสียเงิน)


ก่อนหน้านี้บัญชีผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) ที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์ระดับพรีเมียมและพรีเมียมพลัสนั้นจะต้องยอมจ่ายเงินสมัครเริ่มต้นที่ 8 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน หรือประมาณ 290 บาท โดยฟีเจอร์ระดับดังกล่าวสามารถกดแชร์โพสต์ข้อความที่ยาวขึ้น การอัปโหลดวิดีโอที่มีความยาวมากขึ้น หน้าจอการใช้งานที่แสดงโฆษณาน้อยลง รวมไปถึงการเข้าถึงบริการแชทบอทปัญญาประดิษฐ์ Grok ซึ่งมีลักษณะคล้ายการแชทบอท Google Gemini, ChatGPT และ Copilot จากผู้พัฒนาชั้นนำรายอื่นๆ


การประกาศกฎใหม่ดังกล่าวของเอ็กซ์ (X) นับเป็นหนึ่งในความพยายามดึกดูดนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator) ให้เข้ามาเปิดใช้งานโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) มากขึ้น ด้วยเงื่อนไขและสิทธิพิเศษต่าง ๆ รวมไปถึงการแบ่งปันเงินรายได้จากโฆษณาให้กับเจ้าของบัญชีผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) ที่เข้าหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่บริษัทกำหนดเอาไว้


อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากหลายแหล่ง เช่น เว็บไซต์เอโอแอล (AOL) สื่อช่อดังในสหรัฐอเมริกาได้รายงานตัวเลขอ้างอิงจากเว็บไซต์ Sensor Tower พบว่าผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) ของอีลอน มัสก์ กำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้งานรายวันเหลือเพียง 174 ล้านคน ลดลง 15% จากปีก่อนหน้า ในขณะที่แพลตฟอร์มคู่แข่งรายอื่น ๆ เช่น Snapchat เพิ่มขึ้น 8.8%, Instagram เพิ่มขึ้น 5.3%, Facebook เพิ่มขึ้น 1.5% และ TikTok เพิ่มขึ้น 0.5%


สำหรับสาเหตุที่ผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) ลดลงนั้นอาเบะ ยูเซฟ (Abe Yousef ) นักวิเคราะห์ข้อมูลของเว็บไซต์ Sensor Tower ได้วิเคราะห์เอาไว้ว่าอาจเกิดจากความนิยมในโซเชียลมีเดียประเภทคลิปวิดีโอสั้นที่เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงปัญหาด้านเทคนิคต่างๆ ของตัวโซเชียลมีเดียเอง


ที่มาของข้อมูล aol.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง