รีเซต

พิษโควิด! ลุงตกงานต้องเดินสายรับข้าวกล่องแจกฟรีกินต่อชีวิต

พิษโควิด! ลุงตกงานต้องเดินสายรับข้าวกล่องแจกฟรีกินต่อชีวิต
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2563 ( 15:10 )
58
พิษโควิด! ลุงตกงานต้องเดินสายรับข้าวกล่องแจกฟรีกินต่อชีวิต

วันนี้( 16 เม.ย.63)  ที่หน้าร้านขายยาขวัญเรือโอสถ ในตัวเมืองชัยนาท ทางร้านได้ทำข้าวกล่องตั้งโต๊ะแจกให้กับคนที่กำลังเดือดร้อน และได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยผู้ที่มาขอรับข้าวกล่องสามารถขอได้ตามจำนวนที่ต้องการนำกลับไปรับประทาน ซึ่ง 1 ในจำนวนนั้นคือนายวรรณกร มั่นอ่วม อายุ 60 ปี ที่มาขอข้าวจำนวน 2 กล่อง 

 

จากการสอบถามว่าเอาไปฝากใครที่บ้าน ก็ต้องเกิดความรู้สึกจุกที่หน้าอกทันทีเพราะนายวรรณกรบอกว่า ไม่ได้เอาไปเผื่อใคร แต่เอาไปไว้กินตอนเย็นอีกกล่องหนึ่ง เพราะแทบไม่มีตังซื้ออาหารแล้ว เพราะตั้งแต่โควิด-19ระบาด ก็ต้องอยู่ในสถานะคนตกงาน เพราะงานรับจ้างทั่วไปก็ไม่มีใครเรียกใช้อีกแล้ว ในแต่ละวันต้องตระเวนไปตามจุดที่มีผู้ใจบุญทำข้าวกล่องแจก ผลัดเปลี่ยนไปในแต่ละวันเพราะเกรงใจไม่อยากไปติดๆกัน เพราะกลัวจะถูกหาว่าไม่ยอมทำมาหากิน

 

 

นายวรรณกร บอกว่าเคยไปขอรับข้างกล่องแจกไกลสุดถึงวัดทรงเสวย อ.วัดสิงห์ ที่อยู่ห่างออกไปกว่า 20 ก.ม. ด้วยรถจักรยานยนต์เก่าๆ ปีนี้อายุครบ60ปีพอดี ลงทะเบียนผู้สูงอายุไว้แต่ก็ยังไม่ถึงกำหนดที่จะได้รับ ทำให้ต้องต่อชีวิตด้วยการตระเวนรับข้าวกล่องกินต่อชีวิตแบบนี้ไปก่อน นอกจากตัวเองที่ต้องกินประทังความหิวแล้ว ยังมีหมาที่เลี้ยงไว้อีกกว่า 10 ตัวที่ต้องทนอดๆยากๆเพราะพิษการระบาดของโควิด-19ครั้งนี้ด้วย

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง