รีเซต

“พิษโควิด” นางโชว์ตกงานแต่งชุดนางโชว์เปิดร้าน เริงละยำ เลี้ยงปากท้อง

“พิษโควิด” นางโชว์ตกงานแต่งชุดนางโชว์เปิดร้าน เริงละยำ เลี้ยงปากท้อง
77ข่าวเด็ด
2 กรกฎาคม 2563 ( 17:06 )
266
“พิษโควิด” นางโชว์ตกงานแต่งชุดนางโชว์เปิดร้าน เริงละยำ เลี้ยงปากท้อง

 

เชียงใหม่ : “พิษโควิด” กลุ่มนางโชว์รวบรวมเงินเก็บก้อนสุดท้ายจากการทำงาน รวมตัวเปิดร้านยำเป็นอาชีพเลี้ยงปากท้อง สวมชุดนางโชว์สร้างจุดขายยำรสชาติแซบถูกปากลูกค้า เพราะชื่นชอบการกินยำอยู่แล้ว

 

แม้ทางรัฐบาลหรือ ศบค. จะผ่อนปรนคลายล๊อคเฟส 5 แล้ว สถานบันเทิงผับ บาร์เปิดดำเนินการได้แล้ว แต่ก็ยังมีหลายอาชีพแม้จะเปิดสถานที่แล้วก็ยังไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เพราะกลุ่มลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ยังคงรอความหวังนักท่องเที่ยวจะหวนกลับมาท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ เช่นเดียวกับนางโชว์หรือคาบาเร่โชว์ ที่สาวประเภทสองจัดแสดงโชว์ที่ยังไม่สามารถประกอบอาชีพได้มากว่า 4 เดือนแล้วตั้งแต่สถานการณ์โควิดเป็นต้นมา โดยหลายแห่งยังไม่สามารถเปิดทำการแสดงได้ต้องรอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจองบุ๊คทัวร์อยู่ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการแสดงในช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยนางโชว์ทุกคนเรียกว่ามีอาชีพนางโชว์เป็นหลัก ก็ต้องผันตัวเองเพื่อเอาตัวรอดในช่วงยุคโควิดนี้

 

ร้านเริงละยำ ที่สาวนางโชว์ประเภทสองและกลุ่มเพื่อนรวมตัวกันเปิดร้านยำเพื่อหวังเป็นอู่ข้าวอู่น้ำเลี้ยงปากเลี้ยงท้องในช่วงโควิดนี้ ร้านตั้งอยู่ในซอยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (เจ็ดยอด) ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่แห่งนี้เดิมเป็นบ้านพักของนางโชว์และเพื่อนๆ ปรับปรุงเป็นขายยำเพื่อเลี้ยงปากท้อง โดยช่วงแรกเปิดร้านขายแบบเดลิเวอร์รี่ ให้ลูกค้าในพื้นที่และใกล้เคียง ตอนนี้เริ่มคลายล๊อคแล้วเปิดบริการตั้งแต่เวลาเที่ยงวันถึง 3 ทุ่มทุกวัน หยุดทุกวันพฤหัสบดี เริ่มต้นราคา 40 บาทโดยขาย ยำปลาดุกฟู ยำรวมเริงละยำ มหาเริงละยำ

นายม่านฟ้า หรือมะตอย สุขประกอบ อายุ 26 ปี หนึ่งในนางโชว์เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่ไม่มีงานมานานกว่า 4 เดือนจึงรวมตัวกันและนำเงินก้อนสุดท้ายที่หามาได้จากการทำงานมาเปิดร้านยำ ครั้งแรกที่เปิดร้าน พวกเราใส่ชุดนางโชว์มาบริการลูกค้าในช่วงวันศุกร์เสาร์และอาทิตย์ ตอนแรกมีการจัดแสดงโชว์เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสุขเพลิดเพลิน แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้มาขอไว้เราเลยต้องขอยกเลิกการแสดงไปก่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่ปลดล็อก จึงเปิดร้านและสวมชุดนางรำมาบริการลูกค้าอีกครั้งเพราะพวกเราก็ชอบกินยำต่างๆ ช่วยกันคิดปรับปรุงสูตรจนลงตัวถูกปากลูกค้า ชื่อร้านผวนมาจากคำว่าเริงระบำ กับยำ โดยอนาคตเราก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไร ก็ยังรออยู่ แม้เปิดเฟสหางานก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว จะได้กลับไปทำการงานการแสดงที่เรารักหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง