รีเซต

ชื่นชมตำรวจดี! ช่วยบรรเทาความทุกข์ยาก 2 แม่ลูก (คลิป)

ชื่นชมตำรวจดี! ช่วยบรรเทาความทุกข์ยาก 2 แม่ลูก (คลิป)
TNN ช่อง16
24 มกราคม 2564 ( 18:03 )
114
ชื่นชมตำรวจดี! ช่วยบรรเทาความทุกข์ยาก 2 แม่ลูก (คลิป)

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค และเพจดังต่างๆได้โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า " ลูกชายตกงาน ไม่มีแม้แต่เงินจะประทังชีวิต-เติมแก๊สได้ทำกับข้าวให้แม่ผู้บังเกิดเกล้าทาน ช่วง COVID-19 ระบาดระลอก 2 ลูกชาย จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับตำรวจในพื้นที่ " โดยมีคลิปตำรวจสายตรวจกำลังนำข้าวสารอาหารและเงินเข้าไปพบสองแม่ลูกที่บ้าน จนมีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสังคมออนไลน์ 

ล่าสุด วันที่ 24 ม.ค.2564  พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช.ได้มีหนังสือถึง ผบช.ภ.2 ชมเชย พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ศรีราชา พร้อมด้วย ส.ต.ท.รักพงษ์ กิ่งแก้ว  ส.ต.ท.พุทธิพงษ์ รูปสม และ ส.ต.ท.สุระสิทธิ์ ยาตา  ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ศรีราชา จว.ชลบุรี ซึ่งได้ช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ยากของ 2 แม่ลูกดังกล่าว 

โดยทราบว่า เมื่อ 16 ม.ค.2564  นางพจนารถ ทองห่อ อายุ 53 ปี พักอยู่ที่ห้องเช่า ใน ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีอาการป่วยด้วยโรค หอบหืด ถุงลมโป่งพอง และโรคอื่นๆอีกหลายโรค แถมสายตาไม่ดีมองเห็นเพียงเลือนลาง เพราะโรคประจำตัว ได้ประสบความเดือดร้อนโดยลูกชายคือนายธิติ เพ็ญศรี อายุ 15 ปี ตกงานเพราะพิษโควิด-19 ระลอก 2 ทำให้ทางบ้าน ไม่มีแม้แต่เงินประทังชีวิต จนลูกชายได้หาเบอร์โทร ผกก.สภ.ศรีราชา และโทรไปขอความช่วยเหลือ โดยแจ้งว่าไม่มีเงินเติมแก๊ส ขอเงินเติมแก๊สเพราะว่าไม่มีเงินและไม่มีแก๊สทำกับข้าวกินโดยขอเพียง 300 บาท 

ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ ผกก.สภ.ศรีราชา ได้มอบหมายให้ ส.ต.ท.รักพงษ์ กิ่งแก้ว  ส.ต.ท.พุทธิพงษ์ รูปสม และ ส.ต.ท.สุระสิทธิ์ ยาตา จนท.สายตรวจ สภ.ศรีราชา มาสำรวจที่ห้องพักพร้อมดูว่ามีสิ่งใดขาดเหลือ เมื่อมาดูแล้ว ก็ได้กลับออกไป แล้วนำข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำมันพืช และ ไข่สด กลับมาให้ พร้อมกับมอบเงินไว้ให้อีกจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายพอประทังชีวิตด้วย 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช.เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ถือว่า ตำรวจทั้ง 4 นาย โดยเฉพาะ พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ ผกก.สภ.ศรีราชา และ จนท.สายตรวจทั้ง 3 นาย ได้ปฏิบัติตามหลักประมวลจริยธรรมตำรวจในการเอาใจใส่ต่อหน้าที่ ไม่เพิกเฉยต่อความทุกข์ร้อนของประชาชน ดังนั้น ในฐานะที่ดูแลงานจเรตำรวจและงานด้านจริธรรมตำรวจ จึงมีหนังสือยกย่องชมเชยไปยังตำรวจดังกล่าว เพื่อจะได้มีขวัญกำลังใจในการสร้างคุณความดีต่อไปและยังเป็นแบบอย่างแก่ตำรวจอื่นๆทั่วประเทศ ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่ได้ให้นโยบายไว้ว่า.."หากองค์กรไม่ยกย่องคนดี องค์กรก็ไม่เจริญเติบโต แต่หากองค์กรไม่ลงโทษคนผิด ก็เท่ากับเป็นการทำร้ายองค์กร " 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิสนุ  ได้จัดเตรียมข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อรีบส่งไปช่วยเหลือประทังชีวิต ครอบครัว นางพจนารถ ด้วยอีกส่วนหนึ่ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง