รีเซต

เมียเคาะโลงถามผัวทำไมฆ่าตัว ขอให้มาเข้าฝัน เผยพูดเป็นลางสั่งเสียก่อนตาย

เมียเคาะโลงถามผัวทำไมฆ่าตัว ขอให้มาเข้าฝัน เผยพูดเป็นลางสั่งเสียก่อนตาย
ข่าวสด
2 กันยายน 2563 ( 11:17 )
170
เมียเคาะโลงถามผัวทำไมฆ่าตัว ขอให้มาเข้าฝัน เผยพูดเป็นลางสั่งเสียก่อนตาย

เมียเคาะโลงถามผัวทำไมต้องฆ่าตัวตาย ขอให้มาเข้าฝันบอกด้วย เผยพูดเป็นลางสั่งเสีย ก่อนซดน้ำยาล้างห้องน้ำ ญาติคาดเครียดหลังตกงานช่วงโควิด

 

จากกรณี พบศพนายพร (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ชาวบ้านดงเมือง ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ภรรยาระบุว่า สามีเจอพิษโควิด-19 ถูกให้ออกจากงานลูกจ้างร้านขายเสื้อผ้า จนเครียดก่อนตัดสินใจฆ่าตัวตาย ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่บ้านใน ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายพร ผู้เสียชีวิตจากการดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นายกิตติคม ติดเมิง ปลัดอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และสอบถามสาเหตุการเสียชีวิตของนายพร กับภรรยาของนายพร ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติ และเพื่อนบ้านที่มาร่วมงาน ทั้งนี้มีนายบุญเหลือ ภูบุญคง ผู้ใหญ่บ้านดงเมือง หมู่ 10 และผู้นำชุมชน มาร่วมให้ข้อมูล

 

 

ภรรยานายพร อายุ 49 ปี กล่าวว่า ถึงขณะนี้ตนก็ยังทำใจไม่ได้ และรู้สึกงุนงงมาก ที่สามีตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีปัญหา และสาเหตุใดที่จะจูงใจให้คิดสั้นดังกล่าว ทุกวัน ทุกคืนก็อยู่กันดีๆ ไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย หรือจะเป็นเพราะว่าคนเคยทำงาน พอตกงานในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด และเห็นตนขับจักรยานยนต์ไปทำงานคนเดียว ก็เป็นห่วงและไม่อยากให้ตนรับภาระหารายได้คนเดียว ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ถึงกับต้องเครียดและคิดสั้นขนาดนี้

 

 

“ดิฉันก็ได้แต่เคาะฝาโลงถามสามีว่า สาเหตุใดจึงต้องมาตัดสินใจฆ่าตัวตายอย่างนี้ มีเรื่องคับข้องหมองใจอะไร จึงต้องมาตายจากกัน ก็ขอให้มาเข้าฝันบอกด้วย ก็ยังจะรอคอยคำตอบจากสามีอยู่ สำหรับกำหนดการฌาปนกิจ จะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ที่เมรุสถานประจำหมู่บ้านในวันพรุ่งนี้แล้ว” ภรรยานายพร กล่าว

 

 

ด้านนางสุภาพ ภูครองผา อายุ 65 ปี ญาตินายพร กล่าวว่า ตนและญาติทุกคน รวมทั้งคนในหมู่บ้าน แทบไม่อยากเชื่อเลยว่า นายพรจะตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะเท่าที่ทราบก็เห็นดำเนินชีวิตอย่างปกติ รักใคร่กันดีกับภรรยา ไม่เคยมีปัญหาครอบครัวหรือหนี้สิน พอตกงานก็อยู่บ้าน ไปหาปูหาปลาตามท้องนาไว้ประกอบอาหารกินในครัวเรือนกับภรรยา

 

 

นายพรเป็นคนรักสะอาด แต่งตัวดี งานบ้านก็จัดการทุกอย่างทั้งทำกับข้าว ล้างถ้วยล้างจาน ซักผ้า รีดผ้า ชงกาแฟให้ภรรยาทุกเช้า ไม่แสดงอาการว่าจะคิดสั้นอย่างนี้เลย พอเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็งงกันทั้งหมู่บ้าน ไม่อยากเชื่อว่านายพรจะฆ่าตัวตายดังกล่าว

 

 

นางสุภาพ กล่าวต่อว่า การดำเนินชีวิตของนายพรดังกล่าว ไม่มีทีท่าว่าจะคิดสั้นเลย ส่วนจะสาเหตุใดนั้นไม่มีใครรู้เลย แต่ญาติทุกคนก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต อย่างไรก็ตามก่อนที่นายพรจะตัดสินใจกินน้ำยาล้างห้องน้ำ คงเตรียมพร้อมที่จะฆ่าตัวตาย โดยสังเกตจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนเสียชีวิต ซึ่งคงจะอาบน้ำ ปะแป้ง ก่อนแต่งตัวหล่อ เรียบร้อย สวมถุงเท้า เหมือนพร้อมที่จะไปสู่ภพอื่นด้วยชุดหล่อดังกล่าว

 

 

นอกจากนี้ ยังมีญาติใกล้ชิด เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่ตกงานในช่วงโควิด-19ระบาดมา มักจะพูดอยู่บ่อยๆว่า ถ้าตนไม่อยู่ก็ฝากดูแลลูกเมียด้วย เหมือนเป็นการพูดเป็นลางก่อนที่จะเกิดเหตุสลดฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นการฆ่าตัวตายที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะดูๆแล้วไม่มีสาเหตุหรือปัญหาใดที่จะต้องคิดสั้นถึงขนาดนี้เลย

 

ขณะที่นายกิตติคม ติดเมิง ปลัดอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของนายพร นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ แสดงความเป็นห่วงต่อสภาพจิตใจของภรรยาและญาติ จึงมอบหมายให้ตนมาให้กำลังใจ และสอบถามสาเหตุของการคิดสั้นฆ่าตัวตายของนายพร และพร้อมทั้งหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยา

 

นายกิตติคม กล่าวอีกว่า จากข้อมูลที่ได้รับทราบจากภรรยาผู้เสียชีวิต ญาติ และผู้นำชุมชนนั้น ทราบว่านายพรเป็นคนรักครอบครัว อัธยาศัยดี เป็นที่ชื่นชมของชาวบ้าน ซึ่งนายพรกับภรรยาเคยเป็นลูกจ้างทำงานที่ร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ขณะที่ภรรยายังทำงานอยู่ที่เดิม

 

ทั้งนี้ทราบว่านายพรเองก็พยายามจะไปหาสมัครงาน แต่ไม่มีสถานประกอบการใดรับไว้ทำงาน เนื่องจากเห็นว่ามีอายุแล้ว ทำให้นายพรอยู่ในภาวะว่างงาน ทราบว่าในช่วงทำงานตลอดระยะเวลา 30 ปีนั้น ทั้งนายพรและภรรยาไม่ได้เข้าระบบประกันสังคม ทำให้เสียโอกาสในการได้รับเงินชดเชย ซึ่งในส่วนนี้จะได้ให้คำแนะนำ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง