รีเซต

เงินเยียวยา 5,000 บาทไม่เข้า เพราะ "ไม่พบข้อมูล" เช็คสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 อาชีพสถานบันเทิงกลางคืนได้ที่ไหน

เงินเยียวยา 5,000 บาทไม่เข้า เพราะ "ไม่พบข้อมูล" เช็คสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 อาชีพสถานบันเทิงกลางคืนได้ที่ไหน
Ingonn
24 มกราคม 2565 ( 10:24 )
39.8K
4
เงินเยียวยา 5,000 บาทไม่เข้า เพราะ "ไม่พบข้อมูล" เช็คสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 อาชีพสถานบันเทิงกลางคืนได้ที่ไหน

เช็คสิทธิ "เงินเยียวยา 5,000 บาท" ม.33 ม.39 ม.40 อาชีพกลางคืน โอนเงินเยียวยา รอบที่ 4 วันที่ 21 มกราคม 65 แต่ยังมีผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบสิทธิเงินเยียวยา ผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th และพบหน้าจอขึ้นว่า "ไม่พบข้อมูลของท่านในรอบการโอนเงิน งวดที่ 3" โดยขึ้นสถานะเป็นสีแดง และ "ไม่ได้รับเงินเยียวยา" ในงวดก่อน 

 

เพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม แจ้งว่า หากเช็คสิทธิเงินเยียวยา แล้ว ไม่พบข้อมูลโอนเงินรอบที่ 3 ยังไม่หมดสิทธิ อาจเป็นเพราะยังไม่ถึงคิว เนื่องจากการอัปเดทข้อมูลรอบนี้ที่ช้า เนื่องจากช่วง 10-14 มกราคมที่ผ่านมามีคนสมัครเข้ามาจำนวนมากในช่วงก่อนปิดโครงการ  ทำให้การตรวจสอบล่าช้า รวมถึงมีผู้ที่อาชีพไม่ตรงเกณฑ์แต่สมัครกันเข้ามามาก ทำให้ต้องคัดกรองอีกครั้ง ให้ผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ม.40 รอทยอยอัปเดทสิทธิเงินเยียวยาตั้งแต่วันนี้ถึงสัปดาห์หน้า

 

 

 

"เงินเยียวยา 5,000 บาท" โครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ให้ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน หลังจากนั้นให้ทางสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า รับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงกลางคืนจริง ภายในวันที่ 28 มกราคม 2565  และโอนเงินเยียวยาไปจนถึง 31 มีนาคม 2565

 

 สามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตนในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ www.sso.go.th หรือหากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ไม่ได้เงินเยียวยามาตรา 40 มาตรา 39 มาตรา 33 ทำอย่างไร

สาเหตุที่ 1 “ไม่ได้รับเงินเยียวยา” เพราะ ชื่อหรือนามสกุล ในระบบผู้ประกันตนมีตัวสะกดไม่ตรงกับบัตรประชาชน เพราะผู้ประกันตนอาจมีการเปลี่ยนชื่อภายหลัง หรือตอนสมัครมีการสะกดผิด โดยสามารถแก้ไขได้ดังนี้

 

วิธีที่ 1 โทรไปที่สำนักงานประกันสังคม ให้เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนให้ และเตรียมส่งหลักฐานต่าง ๆตามที่เจ้าหน้าที่กำหนด เช่น บัตรประชาชน และสำหรับคนที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ให้นำหลักฐานเปลี่ยนชื่อ-สกุลไปด้วย

 

วิธีที่ 2 ไปที่สำนักงานประกันสังคม เพื่อเปลี่ยนข้อมูลในระบบให้ โดยนำหลักแสดงชื่อที่ถูกต้องไปด้วย ได้แก่ บัตรประชาชน และสำหรับคนที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ให้นำหลักฐานเปลี่ยนชื่อ-สกุล

 

สาเหตุที่ 2 “ไม่ได้รับเงินเยียวยา” เพราะ ผู้ประกันตนไม่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคาร วิธีแก้ขอให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีเพื่อขอผูกบัญชีพร้อมเพย์ เพื่อรับเงินเยียวยา

 

สาเหตุที่ 3  “ไม่ได้รับเงินเยียวยา” เพราะ บัญชีธนาคารขาดการติดต่อนานถูกปิด / ระงับ การใช้อัตโนมัติ

 

เมื่อแก้ไขแล้ว หลักจากนั้น ตรวจสอบสิทธิเยียวยาทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคมเรื่อย ๆ หลังจากลงทะเบียน 3-10 วัน จะมีชื่อเข้าระบบได้รับเงินเยียวยา

 

อาชีพกลางคืนที่ได้รีบเงินเยียวยา 5,000 บาท

อาชีพกลางคืน ได้แก่ นักดนตรี นักร้อง แดนเซอร์ ดีเจ ศิลปินตลก ศิลปินลิเก ศิลปินพื้นบ้าน  ช่างเสียง ช่างแสง ช่างเวที ช่างภาพนิ่ง ช่างภาพวิดีโอ ช่างเครื่องดนตรี พนักงานขับรถ พ่อครัว แม่ครัว พนักงานเสิร์ฟ พนักงานเชียร์ดื่ม พนักงานประชาสัมพันธ์ (พีอาร์) แคชเชียร์ พนักงานรับรถ พนักงานทำความสะอาด พนักงานรักษาความปลอดภัย ฯลฯ ที่ทำงานในสถานบันเทิงต่างๆโดยตรง รวมถึงนักแต่งเพลง นักเรียบเรียงเสียงประสาน ฯลฯ เป็นต้น

 

สิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ได้รับเงิน 5,000 บาท

  1. เป็นผู้มีสัญชาติไทย

  2. ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ

  3. ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 ต้องได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การรับรอง ภายในวันที่ 14 มกราคม 2565

  4. ผู้ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมรีบชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565

  5. คนที่จะได้รับเงินเยียวยาจะต้องได้รับการรับรองจากสมาคมฯ เท่านั้น

 

เช็คสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

  1. เข้าเว็บไซต์ คลิก >>> www.sso.go.th เลือก “ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตน ในกิจการสถานบันเทิง”
  2. เลือกตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตน
  3. กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และรหัสตามรูปที่กำหนด
  4. กดค้นหา ระบบจะแสดงผลการค้นหา พร้อมระบุจะอัปเดตข้อมูลล่าสุดตามวันเวลาที่กำหนดอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม , สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง