รีเซต

ส่องบทวิเคราะห์ห้างทองดัง มองราคาทองยังพุ่ง

ส่องบทวิเคราะห์ห้างทองดัง มองราคาทองยังพุ่ง
PakornR
7 สิงหาคม 2563 ( 11:29 )
562
ส่องบทวิเคราะห์ห้างทองดัง มองราคาทองยังพุ่ง

ทองคำปรับขึ้นร้อนแรงทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,070 ดอลลาร์ ติดตามบทวิเคราะห์ จากห้างทองใหญ่ และ บทวิเคราะห์จากสถาบันการเงินถึงแนวโน้ม ทิศทางเศรษฐกิจ และแนวโน้มราคาทองคำ


บทวิเคราะห์ ราคาทองคำวันนี้ (7 ส.ค.) จาก ฮั่ว เซ่ง เฮง 

 

ราคาทองคำ Spot เมื่อวาน (6 ส.ค.) ยังคงปรับขึ้นร้อนแรงต่อเนื่อง และทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,070 ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยบวกจากความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ เงินดอลลาร์อ่อนค่า ธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.10% และแถลงการใช้อัตราดอกเบี้ยติดลบไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่สหรัฐประกาศผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์มีจำนวน 1.186 ล้านราย ดีกว่าตลาดคาดไว้ที่ระดับ 1.41 ล้านรายและต่ำที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 แต่ตัวเลขยังมากกว่า 1 ล้านรายติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 20 ทั้งที่สหรัฐมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่เดือนพ.ค. ทางด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำเท่าเดิม หลังจากซื้อทองคำติดต่อกัน 3 วันรวมกันสูงถึง 26 ตัน

 

คืนนี้ สหรัฐจะประกาศการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค. ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้น 1.53 ล้านตำแหน่ง หลังจากเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 4.80 ล้านตำแหน่ง อัตราการว่างงานเดือนก.ค. ตลาดคาดจะลดลงสู่ระดับ 10.5% จาก 11.1% ในเดือนมิ.ย. นอกจากนี้ติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ ซึ่งการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวคาดจะบรรลุข้อตกลงในช่วงสุดสัปดาห์นี้

 

แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับขึ้นต่อ ทั้งนี้ราคาทองคำคาดผันผวนตามการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐว่าจะออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดไว้ โดยมีแนวต้านที่ 2,070 ดอลลาร์ และแนวต้านสำคัญ 2,100 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวรับที่ 2,040 ดอลลาร์ และ 2,000 ดอลลาร์

 

บทวิเคราะห์ ราคาทองคำวันนี้ (7 ส.ค.) ห้างทอง แม่ทองสุก 

 

ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางภาวะอ่อนแอทางเศรษฐกิจโลกและการระบาดของไวรัสโคโรนาที่ยังอยู่ระดับสูง ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์และดัชนี S&P500 ยังปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ Nasdaq ทำจุดสูงสุดใหม่ ส่วนการอัดฉีดเม็ดเงิน QE จากเฟดยังส่งผลต่อดอลลาร์ในทิศทางอ่อนค่า โดยดัชนีดอลลาร์อยู่ ที่ 92.7 จุด และเงินบาทอยู่ที่ 31.10 บาท/ดอลลาร์ 

 

โดยอยู่ในทิศทางอ่อนค่าหลังกนง.คงอัตราดอกเบี้ยและการจะให้ธปท. ดูแลอัตราแลกเปลี่ยนใกล้ชิด ซึ่งทางธปท.เองก็คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตที่ระดับ -7% ถึง -8% ขณะที่เศรษฐกิจไทยค่อนข้างได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากภาคท่องเที่ยวที่คิดเป็น 15% ของจีดีพี และปีนี้คาดนักท่องเที่ยวจะเหลือเพียง 8 ล้านคนจาก 32 ล้านคนโดยประมาณ 

 

ด้าน Gold Futures และ Gold Spot ต่างก็ยังทำสูงสุดใหม่ โดย Gold Spot ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 2,075 เหรียญและ Gold Futures ตลาด Comex ทำจุดสูงสุดใหม่ 2,088 เหรียญ ใ นส่วนของข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯแม้ว่าเมื่อคืนนี้ Unemployment Claims จะออกมาดีขึ้นแต่ภาพรวมก็ยังมีคนตกงานค่อนข้างมาก อย่างไรก็ดี ในคืนนี้ต้องติดตามข้อมูล Non-Farm Payrolls คาดจะออกมาแย่ลงในคืนนี้ แต่ Unemployment Rate คาดจะออกมาดีขึ้น

 

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค: ราคาทองคำยังทำจุดสูงสุดใหม่ และยังเดินหน้าเป็นทิศทางแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำ ทำกำไรเป็นช่วงๆ หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว 

 

โดยราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 2,050 เหรียญ และแนวต้านถัดไปที่ 2,090 เหรียญ ในส่วนของ Gold Online Futures จะมีแนวรับที่ 2,051 เหรียญ และแนวต้าน 2,091 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีแนวรับ 2,065 เหรียญ และแนวต้าน 2,100 เหรียญ อย่างไรก็ดี คาดว่าราคาทองคำไทยยังปรับตัวสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่องจากเงินบาทที่อ่อนค่าและวันนี้น่าจะปรับขึ้นได้ประมาณ 400 บาท/บาททองคำ หรือที่ระดับประมาณ 30,300 – 30,400 บาท/บาททองคำ

 


บทวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ ประจำวันที่ 7 ส.ค.

ขณะเดียวกัน นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 31.12 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.08/14 บาท/ดอลลาร์



นักบริหารเงิน คาดว่า กรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทจะอยู่ระหว่าง 31.00-31.15 บาท/ดอลลาร์ โดยตลาดยังรอดูความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการการคลังของสหรัฐฯ และคืนนี้จะมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ

         

THAI BAHT FIX 3M (6 ส.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.35782% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.38844%

SPOT ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 31.21625 บาท/ดอลลาร์

 

          ปัจจัยสำคัญ

          - เงินเยนอยู่ที่ระดับ 105.54 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 105.36/78 เยน/ดอลลาร์

 

          - เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1868 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1820/1880 ดอลลาร์/ยูโร

 

          - อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.0690 บาท/ดอลลาร์

 

          - กระทรวงการคลังได้เปิดเผยผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย โดย บริษัท Japan Credit Rating Agency, Ltd.(JCR) ได้ยืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้รัฐบาลระยะยาวสกุลเงินตราต่างประเทศที่ระดับ A- และสกุลเงินบาทที่ระดับ A และยืนยันมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศอยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stableoutlook)

 

          -  "แบงก์ชาติ" เผยผลสำรวจสถาบันการเงิน พบเริ่มเข้มงวดสินเชื่อรายใหญ่ ทั้งยังขยับดอกเบี้ยเพิ่ม หลังพบความเสี่ยงเริ่มสูงขึ้นต่อเนื่องจากพิษโควิดเศรษฐกิจชะลอ ด้าน "ไทยพาณิชย์" ยอมรับ เริ่มขยับดอกเบี้ยขึ้น ชี้เป็นไปตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น "กสิกรไทย-ซีไอเอ็มบีไทย" จับตาลูกค้าธุรกิจใกล้ชิด

 

          - "บิ๊กตู่" รับ เศรษฐกิจไทย ซบเซายาว 2-3 ปี กระทบพร้อมทั่วโลกลั่นทางรอดทุกคน ต้องร่วมมือลดขัดแย้ง ช่วยประเทศผ่านวิกฤติขอให้มั่นใจรัฐใช้งบฟื้นเศรษฐกิจอย่างรอบคอบ

 

          - ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากที่ได้เริ่มโครงการเราเที่ยวด้วยกันตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นมา ในภาพรวมมีผลตอบรับในทางที่ดี มีประชาชนสนใจลงทะเบียน 4.76 ล้านราย ลงทะเบียนสำเร็จ 4.51 ล้านราย 

 

          - กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 1.186 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.42 ล้านราย และเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ

 

          - ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้

 

          - สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 5 เมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้ปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ย และส่งสัญญาณว่าจะยังไม่คุมเข้มนโยบายการเงินจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนตัวสู่ระดับเป้าหมายอย่างยั่งยืน

 

          - กระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ในวันนี้เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 1.36 ล้านตำแหน่งในเดือนก.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 10.7%

 

          - นักลงทุนยังคงจับตาการเจรจาเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ โดยนายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า เขาคาดหวังว่าสภาคองเกรสจะบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในไม่ช้า.

 

ข้อมูลจาก : ห้างทองฮั่ว เซ่ง เฮง , ห้างทองแม่ทองสุก , ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

>>> ราคาทอง พุ่งทะลุ 3 หมื่น!ทั้งทองคำแท่ง-รูปพรรณ ลุ้นไปต่อได้เท่าไหร่?

>>>  ชำแหละทองปลอม 6 ประเภทแบบฉบับโรงรับจำนำ

>>> ราคาทองคำล่าสุดวันนี้ราคายังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องถึง 3 หมื่นบาท (7/8/63)

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง