รีเซต

ราคาทอง พุ่งทะลุ 3 หมื่น!ทั้งทองคำแท่ง-รูปพรรณ ลุ้นไปต่อได้เท่าไหร่?

ราคาทอง พุ่งทะลุ 3 หมื่น!ทั้งทองคำแท่ง-รูปพรรณ ลุ้นไปต่อได้เท่าไหร่?
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 09:28 )
469
ราคาทอง พุ่งทะลุ 3 หมื่น!ทั้งทองคำแท่ง-รูปพรรณ ลุ้นไปต่อได้เท่าไหร่?

        เกินความคาดหมายกันเลยทีเดียวสำหรับ ราคาทอง ในบ้านเราที่ราคาพุ่งขึ้นไปเหนือ 3 หมื่นบาททั้ง ทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ บรรดานักลงทุนที่อดทนถือทองคำไว้ในมือน่าจะได้เฮกันแล้ว เพราะ ราคาทอง พุ่งขึ้นมาแรงเหลือเกิน  นอกจากจะทำลายสถิติสูงสุดในรอบ 9 ปีไปเมื่อช่วงเดือน ก.ค.แล้ว ยังทำสถิติใหม่ที่ทองคำในประเทศขายออกที่ 3 หมื่นบาทเมื่อช่วงวันก่อนอีกด้วย 
      

         ราคาทอง ค่อยๆไต่ราคาแตะ 3 หมื่นขึ้นมาเรื่อยๆตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งราคาทองคำเริ่มสตาร์ทพุ่งทะลุบาทละ 3 หมื่นมาตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. เริ่มจาก ราคาทอง รูปพรรณที่ราคาพุ่งขึ้นไป 30,200 บาท จากนั้นราคาทองคำแท่งปรับขึ้นมาที่ 30,050 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณก็พุ่งขึ้นไปอีกที่ 30,550 บาท เมื่อวานนี้(6 ส.ค.63)  

       สำหรับ ราคาทอง วันนี้เปิดตลาดพุ่งขึ้นไปอีกบาทละ 300 บาท โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อ  30,250.00 บาท ขายออก 30,350.00 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 29,698.44 บาท ขายออก 30,850.00 บาท ทำให้ภาพรวมราคาที่ปรับขึ้นในเดือนส.ค. เฉลี่ย 1,300 บาท 

        โดยนางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) กล่าวว่า หากจะประเมินราคาทองคำในปีนี้ว่าจะปรับขึ้นไปเท่าใดนั้น ปัจจุบันยังคาดการณ์ได้ยาก เพราะราคาปรับขึ้นมามากแล้ว ในขณะเดียวกันผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากวิกฤติก็อยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น แต่หากมีวัคซีนผลิตออกมาใช้ได้จริงก็อาจส่งผลให้ราคาทองคำปรับลดลงได้  แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ดังนั้นทองคำจึงยังคงอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น 

        ขณะที่ราคาทองคำในตลาดโลกได้ปรับขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ 2,031 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งราคาที่ปรับขึ้นมาในระดับนี้ถือว่าเป็นการปรับขึ้นมาสูงมาก ทำให้ทิศทางราคาทองคำยังคงเป็นขาขึ้น โดยเฉพาะการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก ล่าสุดพบว่าส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐในไตรมาส 2 หดตัวถึง -32%  รวมทั้งปัจจัยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ-จีน ก็ยังคงมีความขัดแย้งกันอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเกิดความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อ และการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์จากสภาพคล่องที่เกิดจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ  ซึ่งปัจจัยต่างๆเหล่านี้ส่งผลให้นักลงทุน และธนาคารกลางหลายประเทศสะสมทองคำมากขึ้น รวมถึงกองทุน SPDR Gold Shares หรือ SPDR ซึ่งเป็นกองทุนขนาดใหญ่ยังคงเข้าซื้อทองคำเป็นปริมาณสูงสุดเป็นประวัติการณ์

        จากบทวิเคราะห์ข้างต้น ก็ยังคงต้องมาลุ้นกันต่อว่า ราคาทอง จะปรับพุ่งขึ้นไปได้เท่าไหร่ ทาง TNN ONLINE จะคอยติดตามและมาอัพเดทสถิติราคาทองในแต่ละวันให้ได้ติดตามกันต่อเนื่อง  

       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 ราคาทองวันนี้ 6 ส.ค. พุ่งต่อเนื่อง! ทองคำแท่ง ขายบาทละ 30,050

 จะขายไหม? ราคาทอง ยืนเหนือ 3 หมื่นแล้ว จะพุ่งไปสูงสุดเท่าไหร่?

 ราคาทองวันนี้ เปิดตลาดขึ้น 300 บาท รูปพรรณขายออก 30,850



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง