รีเซต

Apple เปิดตัว AirTag ไอเท็มติดตามสิ่งของ ราคาสบาย ป้องกันความเป็นส่วนตัว

Apple เปิดตัว AirTag ไอเท็มติดตามสิ่งของ ราคาสบาย ป้องกันความเป็นส่วนตัว
Ingonn
22 เมษายน 2564 ( 17:17 )
346
Apple เปิดตัว AirTag ไอเท็มติดตามสิ่งของ ราคาสบาย ป้องกันความเป็นส่วนตัว

เป็นที่ฮือฮาเมื่อ Apple Event Spring Loaded เปิดตัว AirTag อุปกรณ์ติดตามสิ่งของต่างๆ สามารถช่วยค้นหาผ่านเรดาร์แอป Find My

 

 

AirTag อุปกรณ์ที่เป็นข่าวลือมาตั้งแต่ปี 2019 ก่อนที่จะพร้อมวางจำหน่ายจริงในปี 2021 โดยจุดมุ่งหมายของ AirTag มีเพื่อติดตามของหาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ กุญแจรถ กระเป๋า ไปจนถึงสัตว์เลี้ยง

 

 

ข้อมูลจะเป็นส่วนตัวไหม

  • AirTag ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จึงทำให้แอปเปิล ออกมาเปิดเผยบนหน้าเว็บไซต์ https://www.apple.com/airtag เกี่ยวกับประเด็นที่มีความสุ่มเสี่ยงเรื่องของความเป็นส่วนตัว

 

  • ผู้ใช้งานเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่จะทราบว่า AirTag อยู่ตรงจุดใด โดยที่ข้อมูลต่างๆ และประวัติการใช้งาน จะไม่ถูกจัดเก็บใน AirTag และมีการเข้ารหัสข้อมูลในทุกขั้นตอน ซึ่งแม้แต่แอปเปิลก็ไม่สามารถถอดรหัสดังกล่าวได้

 

 

 

การใช้งาน


1 แอปเปิลไอดี ใช้ได้ 16 ชิ้น

  • ในกรณีที่ AirTag ของบุคคลที่สองไปติดกับตัวของผู้ใช้งานเอง iPhone จะทำการแจ้งเตือนให้ทราบทันทีว่า กำลังมี AirTag อีกชิ้นหนึ่งผูกติดกับผู้ใช้งานอยู่ กรณีที่หาไม่เจอ ระบบของ AirTag จะส่งเสียงให้ทราบว่า AirTag ที่หาไม่เจอนั้น ซ่อนอยู่หรืออยู่บริเวณใดของรอบตัวผู้ใช้งาน

 

  • ในกรณีที่ผู้ใช้งานอยู่ใกล้กับเพื่อนที่ใช้ AirTag พร้อมกันหลายๆ คน จะไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ ทั้งสิ้น จนกว่าที่ AirTag จะแยกหรืออยู่ห่างจากเจ้าของเท่านั้น

 

  • ในกรณีที่ต้องการทราบว่า บุคคลนั้นๆ กำลังอยู่ในสถานที่แห่งใด จำเป็นต้องใช้เครื่องมือการแชร์ตำแหน่งแทน และเมื่อมีการแชร์ตำแหน่งแล้ว เราก็จะทราบว่า แต่ละคนอยู่บริเวณจุดใดของแผนที่ ซึ่งสามารถตั้งค่าได้ว่าจะแชร์ตำแหน่งเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง หนึ่งวัน หรือตลอดไป

 

  • สามารถสั่งให้ลำโพงในตัวเล่นเสียงได้ โดยไปที่แถบสิ่งของ ให้แอป “ค้นหาของฉัน” และพูดว่า “หวัดดี Siri หากระเป๋าสตางค์ให้หน่อย” ถ้าชิ้นนั้นซ่อนอยู่ใกล้ๆ ก็จะส่งเสียงออกมา โดยไม่ต้องเสียเวลาหา ทั้งยังคอยบอกตำแหน่ง ว่าใกล้กับสิ่งของนั้นแล้วเท่าใดด้วย

 

  • สามารถใช้เครือข่ายของแอปเปิล ทั้ง iPhone และ iMac ทั่วโลกในการติดตามได้และมีระบบโหมดสูญหาย ให้ตามได้ง่ายๆอีกด้วย 

 

 

 

ใช้งานได้นานเท่าไหร่

มีแบตเตอรี่ใช้ได้นานมากกว่า 1 ปี และยังเตือนในไอโฟน ว่าถึงเวลาเปลี่ยนแบตแล้วหรือไม่ และยังไม่ต้องกังวลเรื่องการเปียกน้ำ ทั้งยังสามารถสลักชื่อลงไปได้อีกด้วย

 

 

ราคา

Airtag มาในราคาที่จับต้องได้ ด้วยราคา 1 ชิ้น 990 บาท และ 4 ชิ้นในราคา 3,390 บาท 

 

 

AirTag Hermès

นอกจากนี้้ ยังได้เอาใจสายแฟชั่น ด้วยไอเท็มจาก แอร์เมส 3 ชิ้น ได้แก่
1.พวงกุญแจ AirTag Hermès 11,690 บาท 
2.เครื่องประดับห้อยกระเป๋า AirTag Hermès เริ่มต้นที่ 9,990 บาท 
3.แท็กกระเป๋าเดินทาง AirTag Hermès เริ่มต้นที่ 14,690 บาท 

 

 

 

 

 

 


ข้อมูลจาก APPLE , มติชน , ไทยรัฐ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง