รีเซต

14แรงงานโอด ไร้งานแค่อยากกลับบ้าน จ่ายเงินคนละหมื่นบาทค่ารถ แต่ถูกลอยแพ

14แรงงานโอด ไร้งานแค่อยากกลับบ้าน จ่ายเงินคนละหมื่นบาทค่ารถ แต่ถูกลอยแพ
ข่าวสด
2 กันยายน 2564 ( 14:54 )
73
14แรงงานโอด ไร้งานแค่อยากกลับบ้าน จ่ายเงินคนละหมื่นบาทค่ารถ แต่ถูกลอยแพ

แรงงานข้ามชาติถูกทิ้งภายในรีสอร์ต เสียค่าหัวคนละ 13,000 บาท หลอกว่าจะมารับไปส่งที่ชายแดนแม่สอด สุดท้ายปล่อยลอยแพ

 

 

วันที่ 2 ก.ย. 64 ที่ รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีคนแรงงานข้ามชาติถูกนำมาทิ้งไว้ที่ภายในรีสอร์ต พ.ต.ท.นพคุณ อนันตวงศ์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายธรกร บัวจันทร์ ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าตรวจคนเข้าเมืองกำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบแรงงานข้ามชาติ จำนวน 14 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 7 คน และเด็กชาย อายุ 4 ขวบ 1 คน

 

 

จากการสอบถาม นางสาวเฮมา อายุ 23 ปี แรงงานข้ามชาติ ทราบว่า ผู้หญิงบางส่วนทำงานเป็นแม่บ้าน ส่วนผู้ชายทำงานโรงงาน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้ไม่มีงานทำและไม่มีรายได้ อยากกลับบ้าน จึงได้ติดต่อคนขับรถแท็กซี่ให้ช่วยหารถรับเหมา เพื่อพาไปส่งที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยตกลงจ่ายค่าเดินทางคนละ 13,000 บาท และเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าวานนี้และเข้าพักที่รีสอร์ตดังกล่าวในช่วงบ่าย

 

 

โดยคนขับรถแจ้งว่าให้เข้าพักที่นี่ก่อนแล้วช่วงเช้าวันนี้จะกลับมารับไปส่งตามตกลง แต่พวกตนรอคนขับรถจึงถึงเที่ยววันก็ยังไม่มารับ เมื่อติดต่อกลับไปพบว่าเบอร์ที่ให้ไว้ไม่ใช่เบอร์คนขับรถ เป็นเบอร์ของคนอื่น จึงได้ติดต่อเจ้าของรีสอร์ตให้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ

 

 

สอบถามเบื้องต้น แรงงานข้ามชาติ ส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ป้องกันโควิดครบ 2 เข็มแล้ว และผ่านการตรวจโควิด ซึ่งมีผลเป็นลบ โดยมีผลตรวจยืนยันมาด้วย ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ แรงงานข้ามชาติทั้งหมดยังไม่ได้รับประทานอาหารเช้า พ.ต.ท.นพคุณร จึงได้ซื้อไอศกรีม นม พร้อมน้ำดื่มให้กับแรงงานรับประทานรองท้องไปก่อน

 

 

หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกำแพงเพชร ได้นำแรงงานทั้งหมด ไปตรวจหาเชื้อโควิด ให้แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมและผลักดันกลับประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง