รีเซต

คนงานก่อสร้างตั้งใจจะทอดหมู เพื่อจะมากินกับข้าวระหว่างนั่งพิงฝาห้องไฟช็อตดับ

คนงานก่อสร้างตั้งใจจะทอดหมู เพื่อจะมากินกับข้าวระหว่างนั่งพิงฝาห้องไฟช็อตดับ
มติชน
17 มีนาคม 2565 ( 10:33 )
70
คนงานก่อสร้างตั้งใจจะทอดหมู เพื่อจะมากินกับข้าวระหว่างนั่งพิงฝาห้องไฟช็อตดับ

พ.ต.ท.วิฑูรย์ วงศ์ใหญ่ สว.สส. สภ.กบินทร์บุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตจากการเกิดไฟฟ้าช๊อต ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ม.3 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงออกไปที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างปลูกเป็นห้องแถวมีอยู่ประมาณ 20 กว่าหัอง โดยใช้สังกะสีเป็นฝาพนัง บริเวณห้องสุดท้ายพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่บนโต๊ะที่ใช้แผ่นโลหะทะขึ้นมาเอง บริเวณหน้าห้องพักสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น บนโต๊ะพบผัก น้ำมันพืช และเนื้อหมูทอดเสร็จแล้ว ส่วนภายในห้องตรวจสอบพบเต้นท์กลางอยู่บนโต๊ะ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ทราบชื่อต่อมาคือนายณัฐพงษ์ กันยา อายุ 47 ปี อยู่จ.ศรีษะเกศ

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายได้มานั่งพิงผนังสังกะสีบริเวณบนโต๊ะพร้อมกับหมูทอด ที่ผู้ตายได้ทอดไว้ ตรวจสอบพบว่าสายไฟบริเวณบนประตูหัองที่ทำจากสังกะสี เกิดการเสียดสีกับสายไฟทำให้สายไฟขาดจนเห็นเส้นทองแดง จึงทำให้เกิดไฟฟ้ารั่วใส่บริเวณสังกะสีทำให้ผู้ตายถูกไฟดูดเสียชีวิตดังกล่าว

 

เพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า ตนเดินมายังไม่ถึงผู้เสียชีวิตตนก็ได้ร้องเรียกชื่อผู้ตาย แต่เขาก็ไม่ตื่นตนจึงได้เดินเข้ามาหา จังหวะที่ตนนั้นเดินมาถูกตัวเขาก็รู้สึกว่ามีกระแสไฟฟ้าที่ตัว ตนจึงได้ไปบอกกับเพื่อนๆ หลังจากนั้นเพื่อนๆก็ได้ช่วยกันปั้มหัวใจ แล้วจึงได้โทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะฯ นำร่างผู้เสียชีวิตไปไว้ยังโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อติดต่อญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง