รีเซต

ดินถล่มทับคนงานอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง

ดินถล่มทับคนงานอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2567 ( 10:54 )
32
ดินถล่มทับคนงานอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง

เมื่อเวลา 23.30 น. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชา ปากช่อง ได้รับแจ้งเหตุดินถล่มทับคนงานขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือ 


ในที่เกิดเหตุเป็นไซค์งานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของผู้รับเหมากำลังระดมรถแบคโฮ ขุดดินใส่รถบรรทุก เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์ จากการสอบถาม ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ คนงานกำลังใช้รถแบคโฮ และรถตักทำงานขุดเจาะอุโมงค์อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์ไปประมาณ 600 เมตร โดยมีหัวหน้างานขับรถยนต์เข้าไปควบคุมงานอยู่ด้วย 


แต่จู่ๆ ก็เกิดดินภูเขาถล่มลงมาทับรถทั้ง 3 คัน เสียงดังสนั่น โดยไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากขณะนั้นก็ไม่ได้มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด ส่วนคนงาน 2 คน และหัวหน้าคนงานอีก 1 คนที่ถูกอุโมงค์ถล่มทับ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม อยู่ระหว่างระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ไซค์งาน ทำการขุดดินปากอุโมงค์ออก เพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลืออยู่ ล่าสุดช่วงเวลา 09.00 น. วันนี้ ยังไม่สามารถเข้าไปถึงจุดที่คนงานและหัวหน้างานถูกอุโมงค์ถล่มทับได้ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง