รีเซต

รู้จัก Dynamic Island ใน iPhone 14 Pro และ App ที่รองรับการใช้งาน

รู้จัก Dynamic Island ใน iPhone 14 Pro และ App ที่รองรับการใช้งาน
NewsReporter
26 กันยายน 2565 ( 09:00 )
2.2K
รู้จัก Dynamic Island ใน iPhone 14 Pro และ App ที่รองรับการใช้งาน

หลังจาก iPhone 14 Pro เปิดตัวได้เผยฟีเจอร์ Dynamic Island ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ยกมาเป็นจุดขาย Dynamic Island คืออะไร และใช้ทำอะไรได้บ้าง วันนี้ TrueID ได้หาคำตอบมาให้แล้ว 

 

แตะ Dynamic Island ค้างไว้เพื่อขยายและดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม

 

Dynamic Island คืออะไร?

คัตเอาท์รูปทรงเม็ดยาแบบใหม่ที่ด้านบนปรับให้เข้ากับจอ โดยไม่ต้องกังวลถึงน้องติ่งบนหน้าจอ ซึ่งรูหน้ากล้องที่ถูกออกแบบมาให้หด และขยายได้อย่างแนบเนียนไปกับอินเทอร์เฟซเลยทีเดียว Dynamic Island ยังสามารถแสดงสิ่งต่างๆ เช่น ปกอัลบั้มสำหรับเนื้อหาในแอพ Music, ตัวควบคุมสำหรับ FaceTime, กิจกรรมพื้นหลังที่เฉพาะเจาะจง และอื่นๆ ฟีเจอร์กิจกรรมสดใหม่ที่มาพร้อม iOS 16 ยังผสานรวมกับ Dynamic Island ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถดูการแจ้งเตือนสดได้โดยตรงในพื้นที่หน้าจอใหม่

“Dynamic Island ทำให้เกิดวิธีใหม่ๆ ในการโต้ตอบกับ iPhone โดยมีการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยปรับตามเวลาจริงเพื่อแสดงการเตือน การแจ้งเตือน และกิจกรรมที่สำคัญ” Apple กล่าว

 

มี App สำหรับใช้กับ Dynamic Island บน iPhone 14 Pro อะไรบ้าง

iPhone 14 Pro มาพร้อมกับคัตเอาท์รูปทรงเม็ดยาแบบใหม่ และประสบการณ์ซอฟต์แวร์ Dynamic Island ที่เข้ากันได้ แม้ว่า Dynamic Island ใหม่จะรองรับแอปการแจ้งเตือนของระบบ ตอนนี้กำลังเล่น UI และการโทรอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีขอบเขตมากมายให้เล่นเช่นกัน ดังนั้น หากกำลังมองหาวิธีสนุกๆ ในการใช้ Dynamic Island ต่อไปนี้คือ 2 แอพเจ๋งๆ ที่จะใช้กับ Dynamic Island บน iPhone 14 Pro และ Pro Max

 

Apollo for Reddit

Apollo เป็นแอปที่ผู้ใช้ Reddit ส่วนใหญ่รู้จักในทันที เป็นหนึ่งในไคลเอนต์ Reddit บุคคลที่สามที่ดีที่สุดและมีฟีเจอร์มากมาย ตอนนี้ผู้พัฒนาได้เพิ่ม Dynamic Island Zoo เล็กๆ น้อยๆ ที่สนุกสนานในแอป ด้วยวิธีนี้ เราสามารถ “รับเลี้ยง” สัตว์พิกเซลที่อาศัยอยู่เหนือช่องตัดยาของ iPhone ได้ ค่าเริ่มต้นคือแมว แต่คุณสามารถเปลี่ยนเป็นสุนัขได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีสัตว์อื่นๆ รวมทั้งสุนัขจิ้งจอกและ axolotl แต่หากต้องการใช้งาน จะต้องปลดล็อกแอปเวอร์ชันพรีเมียมก่อนจึงจะใช้งานได้

 

 

สัตว์ต่างๆ ไม่ได้อยู่แค่บน Dynamic Island เท่านั้น เมื่อเราใช้แอปนี้ พวกเขาจะเดินไปมา นั่ง หรือกระทั่งนอนหลับ (พร้อมเสียง 'Zzz' ที่ลอยอยู่รอบๆ เพื่อส่งสัญญาณการหลับใหล เป็นวิธีที่สนุกในการใช้ Dynamic Island นี้ โดยไม่ขัดขวางประสบการณ์การใช้งานแอปที่ยอดเยี่ยมโดยสิ้นเชิง

Download: Free

 

Hit the Island

Hit the Island เป็นเกมสนุก ๆ ที่ใช้ 'Pong' ที่ทดลองและทดสอบแล้ว และเปลี่ยนมันให้เป็นเกมเล็กๆ โดยเราจะมีไม้พายที่สามารถเคลื่อนที่ไปมาเพื่อตีลูกบอลได้ ทุกครั้งที่ลูกบอลกระทบเม็ดยา เราจะได้แต้ม และทุกๆ 10 แต้ม ความเร็วของลูกบอลจะเพิ่มขึ้น บางครั้งลูกบอลจะแยกออกเป็นสองส่วน และเมื่อเวลาผ่านไป ไม้พายก็หดตัวเช่นกัน เกมจะยากขึ้นมากเมื่อเราทำคะแนน 30-40 คะแนน ดังนั้นหากเราทำคะแนนได้เกิน 45 คะแนน ก็จะอยู่ในอันดับสูงสุด 1% ของผู้เล่นดังที่เห็นในกระดานผู้นำ

 

 

{}

เกมนี้ฟรีและรูปแบบการเล่นที่สนุกสนานควบคู่ไปกับระบบสัมผัสที่ยอดเยี่ยมทำให้ผู้ใช้ iPhone 14 Pro ต้องลอง

Download: Free

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง