รีเซต

โอละพ่อ! จนท.กู้ภัยรับแจ้งเด็กจมน้ำหายนาน 2 วัน ยังไม่พบ คาดเด็กผู้แจ้งเข้าใจผิดคิดไปเอง

โอละพ่อ! จนท.กู้ภัยรับแจ้งเด็กจมน้ำหายนาน 2 วัน ยังไม่พบ คาดเด็กผู้แจ้งเข้าใจผิดคิดไปเอง
มติชน
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:29 )
77
โอละพ่อ! จนท.กู้ภัยรับแจ้งเด็กจมน้ำหายนาน 2 วัน ยังไม่พบ คาดเด็กผู้แจ้งเข้าใจผิดคิดไปเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดค้นหาใต้น้ำปักเป้าตาแดง มูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีเด็กจมหายลงไปในบึงในหมู่บ้าน ระดมช่วยกันค้นหามาต่อเนื่องนานถึง 2 วัน แต่ยังไม่พบร่าง และยังไม่พบว่ามีผู้ปกครองชาวบ้านรายใดมาแจ้งความว่ามีเด็กลูกหลานของตัวเองหายออกจาบ้านไปเลย ล่าสุดคาดว่าเด็กผู้แจ้งว่าน่าจะมีเด็กจมน้ำหายไปในครั้งนี้ น่าจะเข้าใจผิดไปเอง และจนท.ได้ยุติการค้นหาแล้ว ซึ่งหากในขณะนี้มีผู้ปกครองประชาชนมีบุตรหลานหายออกจากบ้านขอให้รีบเข้าแจ้งความด่วน เพื่อจะได้ช่วยกันหาตัวได้เพิ่มเติมต่อไป!

 

โดยเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจากตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านชุมชนเมืองน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ว่ามีเด็กชายวัยประมาณ 10 ขวบ ที่มานั่งตกปลาริมขอบบึงหนองน้ำขนาดใหญ่ ในชุมชนดังกล่าวด้านที่อยู่ด้านหลัง รพ.สต.

 

หลังวานนี้ ( 19 ก.พ.65 ) เวลาประมาณ 15.00น. จนท.ได้รับแจ้งเหตุพร้อมประสานทีมประดาน้ำ ชุดปักเป้าตาแดง ของมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ นำทีมเจ้าหน้าที่กว่า 6 นาย รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งเป็นบึงหนองน้ำขนาดใหญ่มีความลึกประมาณไม่น้อยกว่า 3 เมตร พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังรอดูการช่วยงมหาร่างเด็กที่จมน้ำหายไปในครั้งนี้

 

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้สอบถามรายละเอียดการหายตัวไปเด็กชายวัยประมาณ 10 ขวบ จากเด็กชายณัฐถากร คำพีระ อายุ 9 ขวบ เด็กในชุมชนเมืองน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และนำไปดูบริเวณริมขอบขึงหนองน้ำ พบเพียงร้องเท้าแตะ 1 คู่ วางอยู่ที่ริมขอบบึงหนองน้ำ นอกจากนั้นใกล้กับริมน้ำยังพบศาลพระภูมิ ที่ชาวบ้านสร้างตั้งไว้ริมบึง

 

โดยเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ที่แจ้งเรื่อง ได้เล่าให้ฟังแบบพูดวกวนกลับไปกลับมา แต่พอจับใจความได้ว่า ขณะที่ตนเองได้นั่งตกปลาที่ริมบึงหนองอยู่ ได้มีเด็กชายวัยประมาณ 10 ขวบ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สีเทาแดงมาจอดอยู่ด้านหลังนั่งตกปลาอยู่ เด็กชายคนหนึ่งที่มาด้วยกัน 2 คน ยืนปัสสาวะใส่ใกล้กับศาลเจ้าที่ริมบึง ตนเองได้บอกว่าปัสสาวะใส่ศาลพระภูมิทำไม ก่อนที่เด็กชาย 2 คนที่มาด้วยกัน คนหนึ่งใส่เสื้อยืดสีเหลือง อีกคนใส่เสื้อยืดสีดำ แล้วเด็กชาย 2 คนได้ยืมเบ็ดตกปลาของตนเองก่อนที่เด็กชายคนใส่เสื้อยืดสีเหลืองจะลื่นขอบหนองน้ำตกลงไปในน้ำ ตนเองและเด็กชายใส่เสื้อยืดสีดำได้รีบยื่นไม้ยาวที่อยู่บริเวณนั้นยื่นให้เด็กชายใส่เสื้อสีเหลืองที่ตกน้ำจับไว้แล้วช่วยกันดึงเด็กชายใส่เสื้อสีเหลืองขึ้นจากหนองน้ำได้

 

และเด็กชายใส่เสื้อสีเหลืองที่เสื้อผ้าเปียกน้ำ ได้บอกว่าจะกลับบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน ส่วนเด็กชายใส่เสื้อยืดสีดำได้นั่งตกปลาต่อ และเด็กชายณัฐถากร คำพีระ อายุ 9 ขวบ บอกว่า เมื่อตนเองได้กลับไปบ้านก่อน ตอนบ่าย 2 โมงกว่าได้กลับมาที่บริเวณริมหนองน้ำบริเวณเด็ก 2 คนตกเบ็ดอยู่ในตอนเช้า ไม่พบตัวเด็กชายใส่เสื้อสีดำแล้ว พบเพียงรองเท้าแตะคาดว่าน่าจะเป็นของเด็กชายใส่เสื้อสีดำ ที่หายตัวไปคาดว่าจะจมน้ำสูญหายไป

ซึ่งทางทีมกู้ภัยชุดค้นหาใต้น้ำปักเป้าตาแดง มูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ กว่า 6 นาย หลังซักถามเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่เดินนำไปชี้ตรวจสอบบริเวณพื้นที่เด็กชายหายไป จึงได้ช่วยกันลงค้นหาใต้น้ำเพื่อหาร่างเด็กชายที่สูญหายไปมาต่อเนื่อง ทั้งริมขอบบึงแบบตั้งหน้ากระดานมุดน้ำดำหาร่างผู้สูญหายกลับไปกลับมา และลึกลงไปในหนองที่มีความลึกกว่า 3 เมตร และมีชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุมาดูการงมหาร่างเด็กชายจำนวนมาก ใช้เวลามุดน้ำงมหาร่างเด็กชายวัย 10 ขวบกว่า 3 ชั่วโมง จนใกล้ค่ำก็ไม่พบร่างเด็กชายวัย 10 ขวบที่แจ้งว่าหายตัวไปในบึงดังกล่าว

 

จึงยุติการงมค้นหาร่างเด็กชายวัย 10 ขวบ และต่อมา จนถึงเช้าวันนี้(20 ก.พ.65) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ก็ยังมีรายงานว่า ไม่มีใครหรือชาวบ้านในพื้นที่ไปแจ้งความว่ามีเด็กหาย หรือพบศพเด็กในบึงหนองน้ำดังกล่าวเลย ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดความเข้าใจผิดของเด็กเอง ที่เด็กชายคนดังกล่าวที่ว่าจมน้ำหายไปนั้น น่าจะเดินทางกลับบ้านไปแล้วไม่ได้จมน้ำในครั้งนี้แต่อย่างใด ทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ สุดท้ายน่าจะเป็นเรื่องโอละพ่อเกิดความเข้าใจผิดเพราะยังไม่มีใครพบร่างเด็กชายที่ได้รับแจ้งสูญหายไปเลยในขณะนี้

 

ซึ่งหากญาติผู้ปกครองท่านใดมีบุตรหลานหายออกจากบ้านในช่วงนี้ก็ขอให้รีบมาแจ้งความโดยเร็วเพื่อจะได้ช่วยกันติดตามหาตัวเพิ่มเติมได้ต่อไป แต่ในขณะนี้เมื่อยังหาร่างใต้น้ำของเด็กครั้งนี้ที่มาระดมปูพรมค้นหาทุกพื้นที่ตารารางนิ้วภายในบึงดังกล่าวทั้งหมดแล้วแต่ก็ไม่เจอมาติดต่อกันถึง 2 วันแล้ว ซึ่งหากมีเด็กจมน้ำไปนานกว่า 2 วันแล้ว ร่างก็น่าจะลอยอืดขึ้นมาให้เห็น แต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด ทาง จนท.ได้ยุติการค้นหาร่างเด็กชายใส่เสื้อสีดำทั้งหมดในครั้งนี้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง