รีเซต

แม่ช็อก! ลูก4ขวบเดินตามสุนัขออกจากบ้าน ก่อนพบเป็นศพจมน้ำดับ

แม่ช็อก! ลูก4ขวบเดินตามสุนัขออกจากบ้าน ก่อนพบเป็นศพจมน้ำดับ
ข่าวสด
1 เมษายน 2565 ( 09:04 )
60
แม่ช็อก! ลูก4ขวบเดินตามสุนัขออกจากบ้าน ก่อนพบเป็นศพจมน้ำดับ

สลด เด็กชาย 4 ขวบ เดินตามสุนัขออกจากบ้าน หายตัวนานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนพบเป็นศพ จมน้ำดับ ในสระน้ำห่างจากบ้าน 2 กิโลเมตร พ่อแม่สุดเศร้า เผยเหตุฝากไว้กับตา

 

วันที่ 1 เม.ย.2565 ร.ต.อ.อรรษนัย ผาบจันดา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.คลองขลุง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุเด็ก 4 ขวบจมน้ำเสียชีวิตภายในสระน้ำ ในพื้นที่ ม.12 (บ้านหนองบอน) ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร เขต อ.คลองขลุง

 

ที่เกิดเหตุพบศพ น้องนะโม อายุ 4 ขวบ สภาพไม่มีเสื้อผ้าสวมใส่นอนคว่ำหน้าร่างลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำเสียชีวิตในสระน้ำสำหรับทำการเกษตรไร่นาของหมู่บ้าน ห่างจากขอบสระประมาณ 2 เมตร และพบรอยเท้าของเด็กและรอยเท้าของสุนัขเดินลงไปในสระน้ำ ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของสระ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นฝั่ง เพื่อให้แพทย์มาชันสูตรเบื้องต้นถึงสาเหตุการเสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเกิดจากการจมน้ำเสียขีวิต ซึ่งครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

 

 

สลด เด็กชาย 4 ขวบ เดินตามสุนัขออกจากบ้าน หายตัวนานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนพบเป็นศพ จมน้ำดับ ในสระน้ำห่างจากบ้าน 2 กิโลเมตร

 

หลังเกิดเหตุตาและพ่อของผู้ตายได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุต่างร้องไห้เสียใจ พยายามจะลงไปในสระน้ำเพื่อไปหาร่างของผู้ตาย ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันห้ามไว้ไม่ให้ลงไประหว่างที่รอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านเล่าว่าเมื่อช่วงสายวันนี้เห็นเด็ก 4 ขวบ สวมใส่เสื้อกล้ามสีแดง ไม่สวมใส่กางเกง เดินเล่นผ่านถนนในหมู่บ้านไปกับสุนัข 2 ตัว ก็ไม่คิดว่าจะเดินมาไกลขนาดนี้ และพบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต โดยขณะที่พบศพก็ไม่พบเสื้อของน้องนะโมติดอยู่ที่ตัว ไม่รู้ว่าเสื้อหายไปไหน

 

จากการสอบถาม นายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ตาของผู้ตาย กล่าวว่า ช่วงสายวันเกิดเหตุ ตนอยู่หลังบ้าน และคิดว่าหลานอยู่บนบ้าน เพราะแม่ของเด็กได้พาลูกอีก 2 คนไปรับทุนการศึกษาที่โรงเรียน เลยไม่ได้ให้ติดตามไปด้วยเพราะกลัวโควิดที่ช่วงนี้ระบาดหนัก พอตนเดินมาหาหลานบริเวณหน้าบ้านก็ไม่พบ แต่กลับเห็นสุนัขเหลือเพียงตัวเดียว คิดว่าคงออกไปเดินเล่นในหมู่บ้านตามปกติ

 

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งทุกครั้งจะมีสุนัข 3 ตัว ที่เลี้ยงไว้วิ่งตามไปด้วย จนเวลาผ่านไปนานผิดปกติ ก็เลยออกตามหาแต่ไม่พบ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ชาวบ้านช่วยตามหา จนสุดท้ายมาพบว่าจมน้ำในสระเสียชีวิตแล้ว ซึ่งจากบ้านถึงจุดนี้ห่างกันประมาณ 1.5 กิโลเมตร ไม่คิดว่าจะเดินมาไกลขนาดนี้ ที่ผ่านมาหลานเคยเดินเล่นกับสุนัขแบบนี้ประจำและก็กลับบ้านปกติ

 

ด้าน นายสนธยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี พ่อของผู้ตาย กล่าวว่า ลูกชายของตนชอบหนีออกไปเที่ยวกับสุนัขที่เลี้ยงไว้บ่อยครั้ง เวลาคนออกไปตามหา ก็จะไม่ยอมขานตอบเวลาเรียก ถ้าพ่อแม่และตาเรียกจะตอบ จึงรู้พิกัดว่าอยู่จุดใด ครั้งนี้หายไปนานผิดปกติ ไม่คิดว่าจะเดินมาไกลจากบ้านขนาดนี้ จนมาจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ต่อผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของผู้ตายพบแม่ของเด็กและพี่น้อง 2 คน กำลังเล่นกับสุนัขอยู่ภายในบ้าน โดยมี 2 ใน 3 ตัว ที่วันนี้ได้เดินพาน้องนะโมไปจนเกิดเหตุจมน้ำ ซึ่งพี่น้องทั้ง 2 คน คงไม่รู้ว่าน้องชาย 4 ขวบได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว ขณะที่แม่ของเด็ก ๆ ก็นั่งร้องไห้อยู่บริเวณหน้าบ้าน มองลูกทั้ง 2 เล่นอยู่กับสุนัข ซึ่งคนในครอบครัวก็กำลังเตรียมงานศพอยู่ที่วัดห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร

 

น.ส.สุพัตรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ปกติลูกทั้ง 3 คนออกไปไหนก็จะไปกับตน และคนในครอบครัว ซึ่งวันนี้ตนได้พาลูกอีก 2 คนไปรับทุนการศึกษาที่โรงเรียนในพื้นที่ ปล่อยให้ลูกชายคนเล็กอยู่กับตา ถ้าย้อนเวลาได้ก็จะพาลูกไปด้วยทุกครั้ง โดยปกติลูกชายคนเล็กก็จะชอบไปเดินเล่นกับสุนัขบ่อยครั้ง ยอมรับว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจนทำอะไรไม่ถูกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง