รีเซต

ระดมค้นหาด.ญ.3พี่น้องจมแม่น้ำแควน้อย สลดหญิงพลเมืองดี เข้าไปช่วยเสียชีวิตแล้ว

ระดมค้นหาด.ญ.3พี่น้องจมแม่น้ำแควน้อย สลดหญิงพลเมืองดี เข้าไปช่วยเสียชีวิตแล้ว
ข่าวสด
17 มีนาคม 2565 ( 15:27 )
98
ระดมค้นหาด.ญ.3พี่น้องจมแม่น้ำแควน้อย สลดหญิงพลเมืองดี เข้าไปช่วยเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาร่างด.ญ.3 พี่น้อง จมหายในแม่น้ำแควน้อย ขณะที่หญิงสาวโดดลงน้ำพยายามช่วยชีวิตเด็กทั้ง 3 คนจนตัวเองหมดแรงจมน้ำ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

 

กรณีเหตุสลด ด.ญ. 3 พี่น้อง ตกลงไปในแม่น้ำแควน้อย ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ขณะกำลังเล่นน้ำอยู่ริมฝั่ง จนถูกกระแสน้ำพัดร่างจมหายไป โดยหญิงวัย 27 ปี ที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าไปช่วยเด็กทั้ง 3 คน จนตัวเองหมดแรงจมน้ำ และมีพลเมืองเข้าไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ แต่ก็อาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ชุดชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จำนวนกว่า 50 นาย พร้อมเรือยนต์ลงพื้นที่ค้นหาด.ญ.ทั้ง 3 ตลอดคืน ก็ยังไม่พบตัว

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกู้ภัยเริ่มออกค้นหาด.ญ.ทั้ง 3 อีกครั้ง โดยประสานของกำลังเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ชุดชลกาญจน์ ของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 คน พร้อมเรือยนต์ ลงพื้นที่ช่วยกันค้นหาร่างของด.ญ.ทั้ง 3 คน

 

 

แต่เนื่องจากช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงที่เขื่อนวชิราลงกรณปล่อยน้ำ ทำให้กระแสน้ำในแม่น้ำแควน้อยไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาได้อย่างลำบาก โดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันออกค้นหาบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ รวมถึงล่องไปตามกระแสน้ำระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ก็ยังคงไม่พบร่างของเด็กทั้ง 3 คน

 

 

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ชุดชลกาญจน์ ของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เตรียมที่จะออกค้นหาร่างของเด็กทั้ง 3 คนอีกครั้ง เนื่องจากช่วงเช้านี้ พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำแควน้อย เริ่มลดระดับลงจากเดิมประมาณ 3 เมตร แต่น้ำยังคงไหลแรงอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมาก

 

 

โดยจะเริ่มค้นหาจากจุดที่คาดว่ากระแสน้ำพัดพาร่างของเด็กทั้ง 3 คนมาห่างจากจุดเกิดเหตุหลายกิโลเมตร และเจ้าหน้าที่จะนำเรือยนต์พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ค้นหาทวนน้ำขึ้นไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ จะได้ประสานของกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากมูลนิธิในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยกันค้นหาร่างของเด็กทั้ง 3 คน เพิ่มเติมอีกทางหนึ่งด้วย

ขณะเดียวกัน อาการของนางยี ไม่มีนามสกุล ชาวไทยเชื้อสายมอญ ซึ่งเป็นคนที่กระโดดน้ำลงไปช่วยเด็กทั้ง 3 คน จนตัวเองหมดแรง จมน้ำ อาการสาหัส ล่าสุดพบว่านางยีเสียชีวิตแล้ว หลังถูกส่งตัวมาเข้ารับการรักาที่โรงพยาบาล ขณะนี้ญาติๆเตรียมรับศพนำกลับไปประกอบพิธีทางสาสนาที่บ้านต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง