รีเซต

มีอีกเยอะ! บุกจับไม้พะยูงจำนวนมาก ซุกบ้านในอ.ตาพระยา เตรียมส่งออกกัมพูชา

มีอีกเยอะ! บุกจับไม้พะยูงจำนวนมาก ซุกบ้านในอ.ตาพระยา เตรียมส่งออกกัมพูชา
มติชน
5 สิงหาคม 2563 ( 19:47 )
129
มีอีกเยอะ! บุกจับไม้พะยูงจำนวนมาก ซุกบ้านในอ.ตาพระยา เตรียมส่งออกกัมพูชา

เจ้าหน้าที่ทหาร ป่าไม้และฝ่ายปกครอง บุกจับไม้พะยูงและไม้หวงห้ามผิดกฎหมายจำนวนมาก ซุกซ่อนภายในบ้านในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวนมาก เตรียมส่งออกไปประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา ติดตามเฝ้าระวังเครือข่ายค้าไม้ผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังรับแจ้งจากฝ่ายปกครอง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ว่าจะมีการลักลอบขนไม้หวงห้ามส่งออกไปยังประเทศกัมพูชา จึงสั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วชุดเฉพาะกิจตาพระยา โดยมี พ.อ.ถิรเดช ลิ้มคุณากุล รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ควบคุมดูแลเข้าตรวจสอบพื้นที่ทันที สอบบริเวณบ้านเลขที่ 171 หมู่6 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด TA 534534 ตรวจพบกองไม้ซุกซ่อนอยู่ บริเวณพื้นที่ในบ้านและรอบๆ ตัวบ้านจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา ได้ร่วมกับ ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, กรมป่าไม้, สภ.ตาพระยา ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบไม้ทั้งหมด กระทั่งมี นาย ประทีป หอมเทียม เดินทางมาแสดงตนเป็นเจ้าของ ซึ่งจากการซักถามและสอบสวน จึงขยายผลไปตรวจสอบพื้นที่แปรรูปไม้ และสามารถตรวจพบไม้เพิ่มเติม ส่วนหนึ่งถูกนำซุกซ่อนอยู่ในสระน้ำจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางไม้ทั้งหมด ส่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.11 (เขาสะแกกรอง) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจนับและคัดแยกประเภทไม้ ตรวจสอบปริมาตรไม้ และจำนวนไม้ที่ยึดได้อยู่ เนื่องจากมีไม้ของกลางที่พบเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง