รีเซต

ช้างสีดอแก้ว! ตกมันหนีเข้าป่า เตือนชาวบ้านระวังอันตราย

ช้างสีดอแก้ว! ตกมันหนีเข้าป่า เตือนชาวบ้านระวังอันตราย
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2563 ( 20:41 )
427
ช้างสีดอแก้ว! ตกมันหนีเข้าป่า เตือนชาวบ้านระวังอันตราย

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างป่าสีดอแก้ว ช้างอินดี้ ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังหลังทำร้ายคนและถูกจับตัวส่งมากักกันไว้ที่ศูนย์กักกันช้างป่า ในโครงการจัดการช้างป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พื้นที่เขาตะกรุบ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ขณะนี้ได้ก่อเหตุหลบหนีออกจากสถานกักกันช้างป่า ซึ่งมีรั้วไฟฟ้าล้อมรอบทั้งพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยภายหลังเจ้าหน้าที่รายงานกรณีดังกล่าวให้นายวีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช รับทราบ ได้สั่งการให้ส่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าฯ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าติดตามช้างตัวดังกล่าว เนื่องจากเป็นห่วงว่า ช้างขณะหลบหนีอยู่ในสภาพตกมันและหากหลงเข้าไปในพื้นที่ชุมชนหรือบ้านเรือนประชาชนอาจะทำร้ายชาวบ้านจนถึงแก่ชีวิตได้ 


ทั้งนี้ นายเอนก วงค์ษา ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน และดูแลศูนย์กักกันช้างป่าในโครงการจัดการช้างป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ฯ พื้นที่เขาตะกรุบ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า ช้างสีดอแก้วได้หลบหนีออกจากสถานกักกันช้างป่าจริง ช่วงที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่เขตฯได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุด ชค.ทพ.13 ฉก.คลองหาด และร้อย ทพ.1306 เร่งติดตามการบาดเจ็บของช้างป่าที่ถูกรถยนต์ชนเมื่อ 17 ส.ค.63 ที่ผ่านมาด้วย แต่ยังไม่พบตัว พบเพียงแต่ฝูงช้างป่าออกหากินตามปกติ ประมาณ 40 ตัว บริเวณหน้าศูนย์ทดสอบยาง ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา 


 

สำหรับกรณีของช้างป่าสีดอแก้วที่หลบหนีออกไปนั้น นายเอนก บอกว่า ได้เตรียมจัดเจ้าหน้าที่เข้าติดตามเพิ่มเติมในวันนี้ เบื้องต้นทราบว่า จากการติดตามรอยเท้าของสีดอแก้ว ได้หายตัวไปบริเวณพื้นที่เขาขาด ติดกับเขาตะกรุบ คาดว่า มุ่งหน้าไปยังพื้นที่เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นถิ่นเก่าของช้างป่าสีดอแก้วตัวนี้ จึงขอเตือนประชาชนที่พบเห็นช้างป่าตัวนี้ขอให้ระมัดระวังอันตรายด้วย เนื่องจากช้างอยู่ในสภาพตกมัน อาจทำอันตรายต่อคนได้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานแจ้งว่า การหลบหนีของช้างสีดอแก้วครั้งนี้ ถือว่า เป็นการหลบหนีครั้งที่ 6 หลังถูกนำมากักกันไว้ด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง