รีเซต

จับเขมรซิ่งแหกด่านหนีชนต้นไม้ สารภาพอดอยากไม่มีงานทำจากพิษโควิดฯ

จับเขมรซิ่งแหกด่านหนีชนต้นไม้ สารภาพอดอยากไม่มีงานทำจากพิษโควิดฯ
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2563 ( 09:49 )
99
จับเขมรซิ่งแหกด่านหนีชนต้นไม้ สารภาพอดอยากไม่มีงานทำจากพิษโควิดฯ

 

วันที่21 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็นอ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เดินทางไปรับตัวชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 12 คน ประกอบด้วย เพศชาย 8 คน และเพศหญิง 4 คนซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเคลื่อนที่เร็ว กรมทหารพรานที่ 13 อ.คลองหาด จ.สระแก้วติดตามไล่ล่าจับกุมได้บนถนนสายเขาฉกรรจ์-บ้านเขาจาน-บ้านหนองใหญ่ เขตติดต่อระหว่างต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้

 

 

โดยขณะเกิดเหตุรถยนต์ที่ใช้ขนแรงงานยี่ห้อมิตซูบิชิ รุนสเปชวาก้อนสีเทา หมายเลขทะเบียน ฌพ-1565 กรุงเทพมหานครได้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับต้นไม้ข้างทาง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ร่วมตรวจสอบจับกุมและนำแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาทั้งหมดไปสอบสวนกระทั่งมีการตรวจสอบพื้นที่จับกุมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทราบว่าเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวอยู่ใน ม.16ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงประสานให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็นรับไปดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

ร.ต.อ.ประพันธ์พุฒมี รองสารวัตร(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่าได้รายงานกรณีดังกล่าวให้กับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็นได้รับทราบแล้ว พร้อมกับรับตัวแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมดมาควบคุมตัวไว้ที่สภ.วังน้ำเย็น เพื่อสอบสวน เบื้องต้นแรงงานรับสารภาพว่าได้จ่ายค่านายหน้าให้ผู้นำพาเข้ามาประมาณคนละ 3,000 บาท โดยมีคนขับรถชื่อเล่นว่า นายบอยได้หลบหนีไปช่วงรถเกิดอุบัติเหตุ หลังจากนี้ จะได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถและเรียกเจ้าของรถมาสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งติดตามตัวนายบอย ผู้นำพามาดำเนินคดีส่วนแรงงานชาวกัมพูชา หลังจากดำเนินการตามขั้นตอนเสร็จสิ้นจะต้องส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการผลักดันกลับประเทศ

 

นายมุณีศิลา อายุ 40 ปี แรงงานชาวกัมพูชาเดินทางมาจากเมืองโพสะ ตอนเหนือของจังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา เล่าว่าเดินลักลอบเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเย็นโดยมีผู้นำพาเดินลัดเลาะเข้ามาหลบและปล่อยให้นอนกันในป่าอ้อยบริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรบ้านเบญจขร อ.คลองหาด ตั้งแต่ช่วงสี่ทุ่ม ไปจนถึงประมาณตี 3จะมีรถมารับและพามาแหกโค้งช่วงประมาณตี 4 หลังถูกทหารขับรถไล่ตามมาและยิงล้อรถแตกจนถูกจับกุม โดยมากันทั้งหมด12 คน ชาย 8 หญิง 4 คน

 

ชาวกัมพูชาบอกอีกว่า ทุกคนที่จะเข้ามาต้องจ่ายเงินค่านายหน้าคนละ 3,000 บาท ตั้งใจจะไปทำงานที่ จ.ชลบุรีปกติจะเข้ามาประเทศไทยตามด่านต่าง ๆ หลายครั้งแล้ว แต่ช่วงนี้เกิดสถานการณ์พิษโควิดฯทำให้ตนเองตกงานเป็นเดือน ไม่มีเงินที่จะใช้ จะกินและลำลากมากจึงอยากเข้ามาทำงานในประเทศไทยด้วยการลักลอบเข้ามาเพื่อจะไปหางานทำในช่วงโควิด19

 

ทางด้านพ.ท.กมล เรืองนาราบ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 13 กล่าวว่าการเข้มงวดกวดขันเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาที่ให้หน่วยป้องกันชายแดน สกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายเพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิค 19 ซึ่ง พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.กรม ทพ.13 มอบหมายให้ ตนเองในฐานะ รอง ผบ.กรมทพ.13จัดกำลังพลร่วมกับชุดเคลื่อนเร็วของหน่วย จัดชุดซุ่มและตั้งด่านตรวจไม่ประจำที่เพื่อสกัดกั้นขบวนการนำพาลักลอบแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศจนสามารถจับกุมได้เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง