รีเซต

ไร่พุทธเกษตร สวนฮักนาแพง 'พาแม่ตักบาตรทำบุญ 12 ส.ค.'

ไร่พุทธเกษตร สวนฮักนาแพง 'พาแม่ตักบาตรทำบุญ 12 ส.ค.'
มติชน
12 สิงหาคม 2563 ( 17:28 )
168
ไร่พุทธเกษตร สวนฮักนาแพง 'พาแม่ตักบาตรทำบุญ 12 ส.ค.'

ไร่พุทธเกษตร สวนฮักนาแพง จัดกิจกรรม ‘พาแม่ตักบาตรทำบุญ 12 สิงหาคม’ โดยพาแม่เข้าร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง บริเวณสะพานปันสุข

 

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม  ที่ไร่พุทธเกษตร สวนฮักนาแพง สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยพระครูบัณฑิต อินทเมธี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม เป็นประธานจัดกิจกรรม พาแม่ตักบาตรทำบุญ 12 สิงหาคม ที่ไร่พุทธเกษตร สวนฮักนาแพง บนสะพานปันสุข มีพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร กว่า 500 คน บนพื้นที่กว่า 15 ไร่

พระครูปลัดบัณฑิต อินทเมธี เปิดเผยว่า ทางสำนักปฏิบัติธรรมฯ ได้เชิญชวน ประชาชนที่เป็นพุทธศาสนิกชน ทั่วไปทำบุญตักบาตร โดยพาแม่เข้าร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง บริเวณสะพานปันสุข โดยพื้นที่พุทธเกษตรได้มีการปลูกข้าว และข้าวที่ได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลืออาหารกลางวัน กับโรงเรียนต่าง ๆ ทุกปี ดังนั้นไร่พุทธเกษตรจึงเป็นศูนย์รวมใจ ของเกษตรกรชาวนาตัวน้อยของนักเรียน ในโรงเรียนบ้านหนองสังข์ และโรงเรียนใกล้เคียง ที่ช่วยกันดำนา เป็นการสืบสานประเพณีการทำนาอีกด้วย และเมื่อถึงเทศกาลสำคัญ เช่นวันแม่แห่งชาติจะเชิญชวนให้เด็กและเยาวชนพาแม่มาทำบุญตักบาตรบนสะพานปันสุข เป็นการสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา สร้างจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม และปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมอีกด้วย

 

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันแม่แห่งชาติ นอกจากพาแม่ตักบาตรทำบุญแล้ว ยังมีกิจกรรมพาแม่เที่ยวสวนพุทธเกษตร รับของที่ระลึก เช่น หนังสือ เสื้อยืด เสื้อหม้อห้อม ผ้าคลุมไหล่ ผ้าพันคอ แก้วเก็บความเย็น แก้วกาแฟ และของกินอีกมากมาย และยังมีดนตรี มินิคอนเสิร์ตของเด็กเยาวชน อำเภออรัญประเทศ แสดงให้แม่ดูด้วย อิ่มอกอิ่มใจ และอิ่มบุญด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง