รีเซต

วิจารณ์แซ่ด! พระสงฆ์นั่งสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเล เจ้าอาวาสแจงเป็นภาพเก่า

วิจารณ์แซ่ด! พระสงฆ์นั่งสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเล เจ้าอาวาสแจงเป็นภาพเก่า
TNN ช่อง16
29 มกราคม 2564 ( 16:43 )
205
วิจารณ์แซ่ด! พระสงฆ์นั่งสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเล เจ้าอาวาสแจงเป็นภาพเก่า

วันนี้ (29 มค.64) โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพของพระสงฆ์จำนวนหลายสิบรูป นั่งเรือสปีดโบ๊ทไปดำน้ำกลางทะเล โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "อีซื้อขยี้ข่าว" พร้อมข้อความระบุว่า "วัยรุ่นพลูวิลล่า จัดทริปทัศนศึกษาท่ามกลางธรรมชาติออกธุดงค์เทศนาธรรมกับปลาการ์ตูน" ซึ่งหลังมีการลงภาพดังกล่าว ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุถึงการผิดวินัยสงฆ์ที่ไปนั่งเรือเล่นน้ำทะเล


จากการตรวจสอบ พบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือบริษัททัวร์แห่งหนึ่งที่เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยได้สอบถามไปยังผู้บริหารบริษัททัวร์ นายธีรศักดิ์ แสวงชอบ เจ้าของเรือ เผยว่า ภาพที่มีการแชร์กันอีกรอบและมีการนำมาลงโซเชียลใหม่นั้น เป็นภาพเก่าเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน


โดยทางวัดเกาะลันตา ได้มีการจัดชุมนุมพระสงฆ์ หรือการนิวาสกรรมของพระจากทั่วประเทศเป็นประจำทุกปี หลังจากจัดเสร็จก็มีพระที่กลับวัดและบางส่วนไม่กลับ เช่น พระภาคเหนือ หรือ อีสาน ที่อยากเห็นทะเล ทางวัดก็ขอให้ทางบริษัท จัดเรือและจัดอาหารให้ ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาก็จัดให้แบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อาหาร ชาวบ้านก็จัดการกันให้ และก็ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ซึ่งก็เคยชี้แจงมาแล้วรอบหนึ่ง แต่ไม่คิดว่าจะกลับมาแชร์กันอีก

และหลังจากนั้นก็ได้บอกพระอาจารย์ไปแล้วว่าคงไม่สามารถนำเรือออกไปให้พระไปเที่ยวทางทะเลได้แล้ว และขอให้ผู้ที่แชร์ออกไปได้วิเคราะห์ว่าข้อมูลเป็นแบบไหน ยืนยันว่าบริษัทเรือไม่ได้หากินกับพระและเป็นการทำบุญเท่านั้น


ด้าน พระอธิการทรงชัย เจ้าอาวาสวัดเกาะลันตา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เกิดขึ้นมานานแล้ว และมาระยะหลังก็ไม่ได้จัดเรือนำพระไปเที่ยวทางทะเลแต่อย่างใด ส่วนการให้พระนั่งเรือนั้นก็เป็นการนั่งยานพาหนะทั่วไป ซึ่งก็ไม่ได้ผิดศีลใดๆ ทั้งนี้ในส่วนของพระเล่นน้ำทะเลนั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่การนำพระไปเที่ยวทางทะเลแต่อย่างใด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง