รีเซต

มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าโดดเด่นไม่ซ้ำใคร | TNN Tech Reports | 06 ต.ค. 63 (Clip)

มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าโดดเด่นไม่ซ้ำใคร | TNN Tech Reports | 06 ต.ค. 63 (Clip)
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 00:01 )
91
มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าโดดเด่นไม่ซ้ำใคร | TNN Tech Reports | 06 ต.ค. 63 (Clip)

วันนี้ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Pocket Rocket (พอคเก็ต รอคเก็ต) มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปทรงสุดล้ำ ดีไซน์โดย Manuel Messmer และทีมวิศวกรจาก SOL Motors เมือง Stuttgart กัน 

จากดีไซน์จะเห็นว่าการออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่โดดเด่นแปลกตา จึงไม่แปลกใจนะคะว่าทำไมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านี้จึงได้รับรางวัล German Design Award (เยอรมัน ดีไซน์ อวอร์ด)  


ที่สำคัญคือใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความเร็วสูงสุดที่ 50-80 กม./ชม. (ขึ้นอยู่กับรุ่น) ใช้มอเตอร์ขนาด 6 กิโลวัตต์ หรือ 8 แรงม้า ทำให้เหมาะกับการขับขี่ในเมือง และยังมีน้ำหนักเบาเพียง 55 กิโลกรัมเท่านั้น 


สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ คือ Eco, Sport และ Wheelie (อีโค่ สปอร์ต และวีลลี่) ยิ่งไปกว่านั้นคือสามารถเชื่อมต่อกับ Android และ iOS ได้ เพื่อแสดงผลการจัดการต่าง ๆ บนหน้าจอสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ 


ซึ่งขณะนี้ Pocket Rocket ยังไม่ได้เปิดตัวจำหน่ายทั่วไป แต่เบื้องต้นคาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 5,200 ยูโร (6,000 ดอลลาร์) สำหรับรุ่น 4 กิโลวัตต์ และ 6,500 ยูโร (7,500 ดอลลาร์) สำหรับรุ่น 6 กิโลวัตต์ 


สำหรับรางวัล German Design Award (เยอรมัน ดีไซน์ อวอร์ด)  เป็นของ “สมาคมออกแบบเยอรมัน” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นรางวัลระดับนานาชาติ ตัดสินโดย คณะกรรมการ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านอุตสาหกรรม ระหว่าง ประเทศ โดยมุ่งเน้นมอบรางวัลให้กับสินค้าที่มีเอกลักษณ์ในการออกแบบ มีความเทรนดี้และล้ำสมัย



เกาะติดข่าวที่นี่


website: www.TNNThailand.com

facebook : TNNThailand

facebook live : TNN Live

twitter : @TNNThailand

Line : @TNNONLINE

Youtube Official : TNNThailand

Instagram : @tnn_online

TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง