รีเซต

รวบนักศึกษา ทำธนบัตรปลอมขายให้กลุ่มยาเสพติด

รวบนักศึกษา ทำธนบัตรปลอมขายให้กลุ่มยาเสพติด
TNN ช่อง16
17 เมษายน 2563 ( 15:33 )
412
รวบนักศึกษา ทำธนบัตรปลอมขายให้กลุ่มยาเสพติด

วันนี้( 17 เม.ย.63) เมื่อเวลา 13.30 น ที่ห้องสืบสวนสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ,พ.ต.ท.อรรถวรรธน์ ใบหา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ,พ.ต.ต.ชุมพล  คุ้มภิรมย์  สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมชายหนุ่ม อายุ 23 ปีชาวต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางธนบัตรปลอมชนิดหนึ่งพันบาท จำนวน 50 ฉบับหรือ 5 หมื่นบาท เครื่องปริ้นเตอร์จำนวน 1 เครื่อง และหมึกสีอีกจำนวนหนึ่ง

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สืบทราบมาว่า ชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบทำธนบัตรปลอมขาย ให้กับขบวนการค้ายาเสพติดจึงได้วางแผนทำการล่อซื้อธนบัตรปลอม เป็นเงิน 5 หมื่นบาท โดยล่อซื้อในราคา 1 หมื่นบาท และได้นัดหมายให้มาส่งในพื้นที่ตำบลบางกุ้ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตามไปตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

 

 

จากสอบสวนรับสารภาพว่า ตนเองเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาลัยชื่อดังอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดได้กลับมาอยู่บ้านที่สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน และได้ทำธนบัตรใบละหนึ่งพันปลอมขายให้กับกลุ่มยาเสพติดที่รู้จักกันมาขอซื้อในราคาฉบับละ 200 บาท และเมื่อต้นเดือนได้ส่งธนบัตรปลอมไปขายให้กับกลุ่มยาเสพติดในพื้นที่อำเภอไชยาจำนวน 3 หมื่นบาท เพียงครั้งเดียว แต่ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อล่อซื้ออีกจำนวน 5 หมื่นบาท แต่มาถูกจับได้เสียก่อน ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนวัยรุ่นหรือผู้ที่คิดจะทำเหมือนตนเองว่าอย่าคิดทำเพราะมันเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ให้นำความรู้ไปใช้ในทางให้เกิดประโยชน์จะดีกว่า จะได้ไม่ถูกจับเหมือนตนเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีในข้อหาผลิตและมีบัตรปลอมโดยผิดกฎหมายต่อไป

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง