รีเซต

เปิดรายชื่อ พายุเข้าไทย ล่าสุด 2565 มีพายุอะไรบ้าง? ดูเลย

เปิดรายชื่อ พายุเข้าไทย ล่าสุด 2565 มีพายุอะไรบ้าง? ดูเลย
TrueID
17 ตุลาคม 2565 ( 09:51 )
82.3K
เปิดรายชื่อ พายุเข้าไทย ล่าสุด 2565 มีพายุอะไรบ้าง? ดูเลย

ประเทศไทยนั้นต้องเผชิญกับ พายุที่พัดเขามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นพายุโซนร้อนเป็นสิ่งเกิดขึ้นกันทุกปี แต่ละปีมีความสูญเสียที่คาดเดาไม่ได้ ล่าสุดจะมีพายุลูกไหนบ้างที่ไทยต้องเผชิญอะไรบ้าง trueID มีคำตอบมาให้ทุกคนได้ทราบแล้ว ไปติดตามกัน

 

พายุเซินกา อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ถล่มลาวแล้ว อีสาน-กลาง-กทม. ยังน่าห่วง

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (15 ต.ค.65) พายุดีเปรสชั่นเซินกา ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณแขวงเซกอง ประเทศลาวแล้ว แต่ยังคงส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง กับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุตุฯ ประกาศเตือนภัย 'พายุไต้ฝุ่นโนรู' มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคม 2565

 

 

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 4 "พายุไต้ฝุ่นโนรู” เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ตอนกลาง วันที่ 28 ก.ย.นี้ ส่งผลให้ไทยได้รับผลกระทบฝนตก-น้ำท่วม อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

++++++++++

 

 

อัปเดต พายุโซนร้อน "หมาอ๊อน (MA-ON)" มีผลกับภาคไหนบ้าง?

 

 

อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน "หมาอ๊อน (MA-ON)" เช้าวันนี้ เพื่อเป็นแนวทางป้องกันความสับสนหรือตื่นตระหนก อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

"พยากรณ์อากาศ" อากาศวันนี้ กรมอุตฯ เตือน! พายุโซนร้อน “มู่หลาน” เช็กรายชื่อจังหวัดที่มี "ฝนตกหนักมาก" 11 – 13 ส.ค.

 

 

"พยากรณ์อากาศ" อากาศวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศพายุโซนร้อน “มู่หลาน” ทำให้มี "ฝนตกหนักมาก" หลายแห่งในประเทศไทย ในช่วงวันที่ 11 – 13 ส.ค. 65 หากฝนตกสะสม ต่อเนื่อง เสี่ยงน้ำท่วมสูง อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

พายุหมาเหล่าเข้าญี่ปุ่น ลุ้นดีเปรสชั่นอีกลูกขึ้นฝั่ง 26-28 ต.ค.นี้ จับตาไทยฝนตกหนัก

 

 
ข่าววันนี้ (26 ต.ค.64) นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือทีมกรุ๊ป เปิดเผยเกี่ยวกับพายุไต้ฝุ่นหมาเหล่า (20:Malou) ได้รับการตั้งชื่อแล้ว ส่วนดีเปรสชั่นที่คาดว่าจะมาไทยนั้นยังไม่ได้รับการตั้งชื่อ โดยระบุว่า อ่านข่าวทั้งหมด
 
 

++++++++++

 

 

จับตา “พายุคมปาซุ” พายุเข้าไทยลูกใหม่ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไทยเจอพายุ 3 ลูก

 

 

เนื่องจากสถานการณ์ฝนตก น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย แต่ประเทศไทยเตรียมมีพายุเข้าต่อเนื่อง ตั้งแต่พายุ "ไลออนร็อก" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนล่าสุดได้มีพายุเข้าไทยลูกใหม่ "คมปาซุ"  อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

เตือน ฉ.7 ไลออนร็อกทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน จ่อเข้าเวียดนาม 10-11 ต.ค.

 

 

วันนี้ (8 ต.ค.64) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 7 เรื่อง "พายุโซนร้อนไลออนร็อก" โดยมีรายละเอียดระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ไลออนร็อก” แล้ว อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

 

หวั่นพายุเข้าอีก 2 ลูก เร่งระบายน้ำเขื่อนป่าสักฯ เตือน 'สระบุรี-ลพบุรี-อยุธยา' ท่วมสูงขึ้น

 

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องลุ้นพายุ 2 ลูกที่ทั้งสองฝั่งของประเทศไทยในปัจจุบัน อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

 

ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ 31 จว.ยังท่วม กระทบ 2.2แสนครัวเรือน เสียชีวิต 7 ราย

 

 

วันที่ 30 ก.ย.2564กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่" อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

 

พบพายุ 2 ลูก จับตาโซนร้อน "โกนเซิน" เคลื่อนลงทะเลจีนใต้ 9-10 ก.ย.นี้

 

 

วันนี้ (7 ก.ย.64) กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุเช้าวันนี้ มาพร้อมๆ กัน 2 ลูก แต่เป็นโซนร้อน 1 ลูกคือ พายุโซนร้อน “โกนเซิน” (CONSON) ซึ่งมีความหมายเป็นชื่อโบราณสถานแห่งหนึ่งในเวียดนาม โดยเป็นพายุลูกที่ 13 ตามการนับจำนวนพายุ RSMC โตเกียว อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

พายุ 'เจิมปากา' บริเวณชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ไม่กระทบโดยตรงต่อไทย

 

 

20ก.ค.64 : ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศ พายุโซนร้อน “เจิมปากา” ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (20 ก.ค. 64) พายุโซนร้อน "เจิมปากา" บริเวณชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 21.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.4 องศาตะวันออก อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

พายุ 'โคะงุมะ' กระทบไทย 23 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก

 

 

12มิ.ย.64 : ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุโซนร้อน “โคะงุมะ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2564 เมื่อเวลา 13.00 น. พายุดีเปรสชันบริเวณเกาะไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “โคะงุมะ” แล้ว อ่านข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

พายุไซโคลน 'ยาอาส' กระทบไทยเตือน 7 จังหวัดฝนถล่มหนัก

 

 

25พ.ค.64 :  พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 89.0 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 10 กม./ชม. มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 95 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศอินเดียตอนบนในช่วงวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2564 ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2564 อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

ภาพโดย WikiImages จาก Pixabay 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง