รีเซต

น้ำทะลักหน้า ม.พะเยา นิสิตหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา

น้ำทะลักหน้า ม.พะเยา นิสิตหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2567 ( 10:38 )
9
น้ำทะลักหน้า ม.พะเยา นิสิตหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา

 

ช่วงเช้ามืด ที่ผ่านมา (17 ก.ย.) เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 16 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นชุมชนอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา






ส่วนแม่น้ำห้วยเคียนที่รับน้ำมาจากภูเขา ที่เชื่อมต่อระหว่าง อำเภองาว จังหวัดลำปางและอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ก็ได้ล้นตลิ่ง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน มีหอพักและบ้านเรือนกว่า 100 หลัง ได้รับความเสียหาย


รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ถูกน้ำท่วมจำนวนมาก โดยน้ำท่วมสูงระดับกว่า 1 -2 เมตร / นักศึกษาและชาวบ้านบางคน ก็ต้องรีบขนของขึ้นไปอยู่ที่สูง บ้างก็ไปอยู่บนหลังคาเพื่อความปลอดภัย เกรงว่าสถานการณ์น้ำจะรุนแรงมากขึ้น และรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่















ขณะนี้กู้ภัยและหน่วยงานราชการได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน / อย่างไรก็ตาม เส้นทางสัญจรถนนพหลโยธิน ยังคงใช้งานได้ตามปกติ รถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้ 


ทางด้านนายอำเภอเมืองพะเยา สั่งการให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะนักศึกษาในหอพัก เบื้องต้นได้ประชาสัมพันธ์ว่า อย่าพยายามฝ่ากระแสน้ำออกมา จนกว่าระดับน้ำจะลดลงเพื่อความปลอดภัย ล่าสุด ขณะนี้ทางหน่วยงานและกู้ภัย เทศบาลตำบลแม่กา เร่งช่วยนักศึกษาและชาวบ้านออกจากพื้นที่น้ำท่วมจากหอพักอย่างเร่งด่วนแล้ว



ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

ภาพข่าว จากองทัพอากาศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง