รีเซต

ลาวมุ่งปรับปรุง 'คุณภาพการศึกษา' ผลิตบัณฑิตรับโลกยุคโลกาภิวัตน์

ลาวมุ่งปรับปรุง 'คุณภาพการศึกษา' ผลิตบัณฑิตรับโลกยุคโลกาภิวัตน์
Xinhua
11 พฤษภาคม 2567 ( 15:20 )
27
ลาวมุ่งปรับปรุง 'คุณภาพการศึกษา' ผลิตบัณฑิตรับโลกยุคโลกาภิวัตน์

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเรียนเดินไปโรงเรียนในนครหลวงเวียงจันทน์ของลาว วันที่ 1 ก.ย. 2023)

เวียงจันทน์, 10 พ.ค. (ซินหัว) -- มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว (NUOL) มุ่งเดินหน้าปรับปรุงคุณภาพหลักสูตรเพื่อรับประกันว่าบัณฑิตจะมีคุณสมบัติที่ดีและพร้อมจะประสบความสำเร็จในโลกยุคโลกาภิวัตน์

รายงานที่เผยแพร่โดยมหาวิทยาลัยฯ ในวันศุกร์ (10 พ.ค.) หลังจากคณะเศรษฐศาสตร์และการจัดการธุรกิจของมหาวิทยาลัยฯ ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมเพื่อแบ่งปันผลลัพธ์การประเมินโครงการประกันคุณภาพเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (AUN-QA) เมื่อไม่นานนี้

อนึ่ง เครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียนเป็นกรอบงานการประกันคุณภาพระดับสากล ซึ่งช่วยให้มหาวิทยาลัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาและระบบการประกันคุณภาพภายใน

รายงานระบุว่าหลักสูตรการศึกษา 3 หลักสูตรของคณะ ได้แก่ การจัดการธุรกิจ การพาณิชย์ รวมทั้งเศรษฐศาสตร์และการวางแผนการพัฒนา เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดโดยเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน

พูเพ็ด เกี้ยวพิลาวง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยฯ กล่าวระหว่างการประชุมเมื่อวันพุธ (8 พ.ค.) ที่ผ่านมาว่ามหาวิทยาลัยฯ มุ่งมั่นจะปรับปรุงคุณภาพหลักสูตรโดยรวมและเตรียมพร้อมนักศึกษาให้มีทักษะจำเป็นเพื่อการเติบโตในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและเชื่อมถึงกันทั่วโลกในปัจจุบัน

ทั้งนี้ โครงการเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียนจะยังคงมีบทบาทสำคัญต่อการส่งเสริมความร่วมมือระดับภูมิภาคและยกระดับคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษาภายในอาเซียน โดยจะทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับการเสริมจุดแข็งทางวิชาการระดับนานาชาติให้กับมหาวิทยาลัยฯ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง