รีเซต

นักศึกษาไทยในจีน ร่วมสนุกงาน 'คอนเสิร์ตริมถนน' ในกุ้ยโจว

นักศึกษาไทยในจีน ร่วมสนุกงาน 'คอนเสิร์ตริมถนน' ในกุ้ยโจว
Xinhua
26 พฤษภาคม 2567 ( 11:19 )
3
นักศึกษาไทยในจีน ร่วมสนุกงาน 'คอนเสิร์ตริมถนน' ในกุ้ยโจว

  (ภาพจากผู้ให้สัมภาษณ์ : บรรยากาศงานคอนเสิร์ตริมถนน "เหวินชางเก๋อจับมือกับโลก" ในย่านเหวินชางเก๋อของนครกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 24 พ.ค. 2024) 

กุ้ยหยาง, 26 พ.ค. (ซินหัว) -- มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน จัดงานแสดงคอนเสิร์ตริมถนน "เหวินชางเก๋อจับมือกับโลก" ในย่านเหวินชางเก๋อของนครกุ้ยหยาง เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ (24 พ.ค.) ที่ผ่านมา

งานแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์แห่งการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาจีน-อาเซียน 2024 ซึ่งมีนักศึกษาชาวต่างชาติในจีนจากกว่า 30 ประเทศและภูมิภาค เช่น ไทย อินโดนีเซีย และรัสเซีย เข้าร่วมด้วย

ทคนันทินี สงสุวรรณ์ วัย 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยข่ายหลี่ ซึ่งร่วมร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ เผยว่าเลือกเพลงที่ได้รับความนิยมทั้งในจีนและไทยอย่างเพลงโฮ่วหลาย เพลงกาหลีกาหลี และเพลงซือเลี่ยนเจิ้นเซี่ยนเหลียนเหมิง

ทคนันทินีเสริมว่าเข้าร่วมงานคอนเสิร์ตริมถนนนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นมากและกังวลเล็กน้อย บรรยากาศงานดีมากและผู้คนล้วนคึกคักสนุกสนาน ได้ฟังเพื่อนต่างชาติร้องเพลงต่างภาษา

พีรพงษ์ พัชรสุวิวัฒน์ วัย 20 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุตสาหกรรมเบากุ้ยโจว เล่าว่าเขาตั้งใจมาร่วมงานคอนเสิร์ตครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจเพื่อน โดยงานคอนเสิร์ตนี้เป็นโอกาสดีของการพูดคุยสื่อสาร แบ่งปันความสุขกับทุกคนผ่านเสียงดนตรีที่ไร้พรมแดน

ด้านธิญา คำโสภา นักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยข่ายหลี่ ใช้สมาร์ตโฟนบันทึกคลิปวิดีโอเพื่อเก็บภาพความทรงจำขณะใกล้เดินทางกลับไทยหลังจากเรียนจบ

  (ภาพจากผู้ให้สัมภาษณ์ : บรรยากาศงานคอนเสิร์ตริมถนน "เหวินชางเก๋อจับมือกับโลก" ในย่านเหวินชางเก๋อของนครกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 24 พ.ค. 2024) (ภาพจากผู้ให้สัมภาษณ์ : บรรยากาศงานคอนเสิร์ตริมถนน "เหวินชางเก๋อจับมือกับโลก" ในย่านเหวินชางเก๋อของนครกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 24 พ.ค. 2024) (ภาพจากผู้ให้สัมภาษณ์ : บรรยากาศงานคอนเสิร์ตริมถนน "เหวินชางเก๋อจับมือกับโลก" ในย่านเหวินชางเก๋อของนครกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 24 พ.ค. 2024) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง