รีเซต

อาละวาดต่อเนื่อง ขนอีกไม่กลัว!!!!!!

อาละวาดต่อเนื่อง ขนอีกไม่กลัว!!!!!!
77ข่าวเด็ด
26 มิถุนายน 2563 ( 05:19 )
83
อาละวาดต่อเนื่อง ขนอีกไม่กลัว!!!!!!

เชียงราย-ขบวนการขนคนข้ามแดนเข้าแม่สาย อาละวาดต่อเนื่อง กลุ่มขบวนการลักลอบนำบุคคลข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน มายังอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย ยังมีต่อเนื่อง มีเบาะแส ขบวนการเจ้าเก่าวันนี้ขนอีก นายอำเภอแม่สายกำชับผู้นำชุมชนให้เฝ้าระวังเป็นหูเป็นตาอย่าปล่อยปละละเลย

 

มีรายงานข่าวจากประชาชนให้เบาะแสว่าเมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 26 มิถุนายน 2563 มีการลักลอบนำบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านลักลอบข้ามแดนบริเวณแม่น้ำสายบริเวณ ทิศเหนือ ของ ซอย 4 บ้านสันทรายใหม่ ตำบลแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยวันนี้นำพาไปประมาณ สามเที่ยวรถรวมแล้วเกือบ 10 คน โดยใช้รถยนต์เก๋งสีดำยี่ห้อนิสสันรุ่นอะเมล่า เล็ดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไป


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทางสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวนี้ไปแล้วหนึ่งครั้ง ตามที่ได้รับแจ้งว่า บริเวณท้ายซอย ทิศเหนือ ซี่งหากจากถนนสาย แม่สาย-เกาะช้าง ราว 1 ก.ม. เป็นพรมแดนไทย-เมียนมาร์ ที่มีแม่น้ำสาย แม่น้ำกว้าง ราว 6 เมตร เท่านั้น ซึ่งมีการเปิดทางให้เป็นช่องคนเดินข้ามลงไปยังท่าน้ำ

โดยขบวนการนี้ทำกันในรูปแบบครอบครัว พ่อจะเป็นคนรับบุคคลมาจากท่าน้ำโดยใช้จักรยานยนต์ เอามาส่งไว้ที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ห่างจากพรมแดนมากนัก ผู้เป็นแม่คอยดูต้นทาง หลังจากนั้นจะใช้ลูกชายขับรถเก๋งสีดำยี่ห้อนิสสัน อะเมร่าไปส่งยังจุดต่างๆในอำเภอแม่สาย เช่นตลาดสันทรายใหม่หรือหมู่บ้านปิยะพร

ทั้งนี้แหล่งข่าวอีกรายยังบอกอีกว่าเคยทราบว่ากลุ่มผู้ลักลอบนำบุคคลข้ามแดน ได้ค่าหัว แต่อาจจะไม่ถึง 3,000 บาท และเขาอ้างว่าจำเป็นต้องทำเนื่องจากว่าไม่มีรายได้จากทางอื่น ซึ่งก่อนหน้านี้มีการข่มขู่ผู้แจ้งเบาะแสและมีการแจ้งความไว้ที่ป้อมตำรวจเวียงหอม อ.แม่สายอีกด้วย
เรื่องนี้ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า ในห้วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิท 19 และด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ยังไม่เปิด ได้รับคำสั่งจาก นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้กำชับผู้นำชุมชนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้มงวดป้องกันการลักลอบนำบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามแดนทางช่องทางธรรมชาติ เข้ามายังอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายอย่างเข้มงวด เพราะมีรายงานมาอยู่ตลอด ทำให้กังวลว่าจะเป็นพาหะการระบาดของไวรัสโควิท 19 ได้ ขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา ช่วยแจ้งเบาะแสให้แก่ผู้นำชุมชน และทางอำเภอ ที่ผ่านมามีการจับกุมหลายครั้ง จากทหารแต่ก็ยังไม่หมดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง