รีเซต

การบินไทยชะลอแผนศูนย์ซ่อมฯอู่ตะเภา

การบินไทยชะลอแผนศูนย์ซ่อมฯอู่ตะเภา
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 14:46 )
90
การบินไทยชะลอแผนศูนย์ซ่อมฯอู่ตะเภา

วันนี้ (23 พ.ย. 63) นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (MRO) ว่า ที่ การบินไทย ได้มีการศึกษาแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากแอร์บัส ประเทศฝรั่งเศส ถอนตัวไม่เข้ามาร่วมทุน การเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด และทำให้ ยังไม่ทราบว่าจะมีรายใดที่จะสนใจเข้ามาร่วมลงทุนหรือไม่     

ทั้งนี้ ในระยะสั้นการบินไทย จะต้องมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูกิจการให้ดีขึ้นก่อน ดังนั้น ต้องชะลอการลงทุนโครงการ MRO ออกไปก่อน ซึ่งสาเหตุหนึ่ง เนื่องจากธุรกิจการบินได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยต้องรอให้อุตสาหกรรมการบินกลับฟื้นตัวเป็นปกติ และต้องให้มีวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ออกมา 

สำหรับการประกาศขายเครื่องบินใช้แล้ว จำนวน 34 ลำ ซึ่งขั้นตอนการขายจะเกิดขึ้นในอนาคต และจะเป็นไปตามกระบวนการฟื้นฟูกิจการ และอยู่ภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการ โดยจะต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องและได้รับการยินยอมจากเจ้าหนี้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการสรุปตัวเลขหนี้สินทั้งหมดก่อนหลังจากมีการยื่นตัวเลขหนี้เข้ามา คาดว่าปลายปีนี้หรือต้นปี 2564 จะยื่นแผนให้เจ้าหนี้พิจารณา เพื่อโหวตรับแผน โดยหากเจ้าหน้าหนี้รับแผนน ก็จะสามารถดำเนินการตามแผนฟื้นฟูได้ในไตรมาส 1/2564


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง