รีเซต

คุณตาวัยใจบุญ ขี่จยย.นำอาหารมาให้หมาจร จู่ๆหายตัว2 วัน ญาติระดมหา สลด พบเป็นศพ

คุณตาวัยใจบุญ ขี่จยย.นำอาหารมาให้หมาจร จู่ๆหายตัว2 วัน ญาติระดมหา สลด พบเป็นศพ
มติชน
24 มิถุนายน 2565 ( 08:24 )
67
คุณตาวัยใจบุญ ขี่จยย.นำอาหารมาให้หมาจร จู่ๆหายตัว2 วัน ญาติระดมหา สลด พบเป็นศพ

สุดสลด ตาวัย 66 ใจบุญ นำอาหารมาให้สุนัขจรจัดข้างทาง ก่อนหายตัวออกจากบ้าน 2 วัน ญาติร่วมเจ้าหน้าที่ระดมค้นหา มาพบกลายเป็นศพ จมน้ำเสียชีวิตในบ่อกุ้ง

 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. 65 ร.ต.ท. ภราดา แหวกกระโทก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี ว่ามีชาวบ้านไปพบมีผู้เสียชีวิตภายในบ่อกุ้ง พื้นที่หมู่ 9 ต.เกาะขวาง อ.เมืองจ.จันทบุรี ใกล้เคียงหมู่บ้านมั่นคงพัฒนาเมืองจันทบุรี เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

 

หลังรับแจ้ง ได้พร้อมตำรวจสืบสวน แพทย์เวร รพ.พระปกเกล้าฯ และ กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมเดินทางตรวจสอบ

 

โดยที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป็นบ่อกุ้งเก่าขนาดใหญ่ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย1 ราย ลักษณะลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ สภาพสวมเสื้อยืดสีเขียว นุ่งกางเกงชั้นใน เพียงตัวเดียว ต่อมาทางตำรวจได้ประสานอาสากู้ภัย ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ เพื่อให้แพทย์เวร ทำการตรวจชันสูตร

 

จากการสอบสวนของ ร.ต.ท. ภราดา แหวกกระโทก ร้อยเวรเจ้าของคดีทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ นายธวัชชัย มังคละ อายุ 66 ปี จากผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ของแพทย์เวร ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิต

 

น่าจะเกิดจากขาดอากาศหายใจเพราะจมน้ำ โดยญาติให้ขอให้แพทย์นำศพไปผ่าพิสูจน์ ยืนยันสาเหตุการเสียชีวินที่แน่ชัดอีกครั้ง

ขณะที่ นายเอกรัฐ มังคละ อายุ 38 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต ให้การว่า นายธวัชชัย ผู้เป็นพ่อ ได้หายออกจากบ้านพัก ภายในหมู่บ้านสวยคลองหลอด ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ 08.00 น. โดยขี่รถ จยย.ฮอนด้าสกูปปี้ สีดำแดง ทะเบียน 4484 จันทบุรี ออกมาด้วย หลังจากนั้นได้หายตัวไป

 

โดยตนเองและครอบครัว ตลอดจนญาติๆ ได้ช่วยกันออกตามหา และไล่ดูกล้องวงจรปิดตามถนนเส้นทาง และจุดต่างๆ ที่พ่อมักชอบนำอาหารมาให้สุนัขจรจัดกิน ต่อมาได้มาพบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่จับภาพพ่อไว้ได้เป็นจุดสุดท้าย และหายตัวไป จากจุดนี้จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆกระจายกำบังปูพรมออกค้นหา จนมาพบว่าพ่อได้จมน้ำเสียชีวิตอยู่ในบ่อกุ้งดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของทางตำรวจ ทั้งนี้จะได้ ทำการตรวจสอบร่องรอยที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อม บันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำมาประมวลกับผลการตรวจชันสูตรของแพทย์ เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง