รีเซต

ชายวัย 44 ปี หายตัวออกจากบ้าน พบกลายเป็นศพกลางสวนยาง

ชายวัย 44 ปี หายตัวออกจากบ้าน พบกลายเป็นศพกลางสวนยาง
มติชน
2 พฤศจิกายน 2565 ( 15:41 )
1.7K
ชายวัย 44 ปี หายตัวออกจากบ้าน พบกลายเป็นศพกลางสวนยาง

วันที่ 2 พฤศจิกายน ร.ต.อ.ณรงค์ ฮกปาน ร้อยเวร ส.ภ.กงหรา จ.พัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีนครินทร์ เข้าตรวจสอบในป่าสวนยางพาราบ้านสมหวัง หมู่ที่ 3 ตำบลสมหวัง อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุงหลังรับแจ้งมีคนตกต้นไม้เสียชีวิต

 

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่างของ นายบรรจง อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ นอนเสียชีวิตอยู่ใต้โคนต้นสะตอ ซึ่งมีความสูงประมาณ 13 เมตร ตรวจสอบตามร่างกายมีบาดแผลฉีกขาดบริเวณศีรษะตรงท้ายทอย และบริเวณกระดูกสันหลังหัก

 

จากการสอบถามนายวินิช ชูสงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีญาติๆ ภรรยาของนายบรรจง มาบอกว่านายบรรจงสามีเธอหายไปตั้งแต่เมื่อวาน ขอให้ระดมชาวบ้านช่วยกันออกตามหาด้วย โดยกำลังชาวบ้านและญาติ ๆ ช่วยกันค้นหากันอยู่กว่า 3 ชั่วโมง กระทั่งไปพบร่างของนายบรรจง นอนเสียชีวิตอยู่ที่โคนต้นไม้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

 

นายนิกร เลื่อนจันทร์ อายุ 54 ปี เจ้าของสวนซึ่งเป็นญาติ ของผู้เสียชีวิตด้วย เล่าว่าเมื่อทราบข่าวก็รีบออกมาช่วยกันตามหาแต่ก็หาไม่เจอ จึงตัดสินใจ ไปดูหมอ หมอดูก็บอกว่า อยู่ที่ขนำเก่ากลางป่าสวนยางพารา เพื่อนบ้านจึงได้แยกย้ายออกไปหาตามขนำต่างๆ ส่วนตนก็กลับ มาค้นหาที่ขนำของตนเช่นกัน และก็ได้พบร่างของนายบรรจง เสียชีวิตอยู่ข้างขนำของตนจริง ๆ ตามที่หมอดูบอก

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายบรรจงได้ออกจากบ้านตั้งแต่ตอนเที่ยงของวันที่ 1 พฤศจิกายนเพื่อไปขึ้นสะตอมาขาย ซึ่งตัวนายบรรจงมีความชำนาญในการขึ้นต้นสะตอ แต่เมื่อวานช่วงบ่ายในพื้นที่ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และคาดว่าช่วงที่ฝนตก นายบรรจงคงจะอยู่บนต้นสะตอ และเกิดพลาดตกลงมาจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพให้ญาติได้นำบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง