รีเซต

CNN เผยคดี 'คนดำหาย' หลายพันคดีในสหรัฐฯ ยังไม่คลี่คลาย

CNN เผยคดี 'คนดำหาย' หลายพันคดีในสหรัฐฯ ยังไม่คลี่คลาย
Xinhua
25 กรกฎาคม 2566 ( 12:18 )
27
CNN เผยคดี 'คนดำหาย' หลายพันคดีในสหรัฐฯ ยังไม่คลี่คลาย

นิวยอร์ก, 25 ก.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (23 ก.ค.) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่าครอบครัวคนผิวดำในสหรัฐฯ มักประสบปัญหาในการทำให้ตำรวจติดตามคดีคนหายที่พวกเขาแจ้งอย่างจริงจัง โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนกรณีการหายตัวไปของบุคคลอันเป็นที่รักของประชากรกลุ่มนี้อย่างล่าช้า หรือสรุปคดีโดยทันทีว่าเป็น "การหลบหนี" ซึ่งสวนทางกับคดีการหายตัวของผู้หญิงและเด็กผิวขาวที่ได้รับการจัดการอย่างเร่งด่วนและเป็นที่สนใจระดับประเทศ

ตัวอย่างเช่น กรณีของเดวิด โรบินสัน ซึ่งแดเนียล ลูกชายของเขาหายตัวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 ในเมืองบัคอาย รัฐแอริโซนา โดยโรบินสันกล่าวว่าตัวเขาและครอบครัวอื่นๆ ต้องทนทรมานกับความเจ็บปวดอย่างมากกับการเฝ้ารอเวลาหลายเดือนและปีผันผ่านไป และไม่มีวี่แววพบเจอคนที่รัก

โรบินสันเผยว่าเขาพยายามให้ตำรวจสอบสวนคดีของลูกชายอย่างละเอียดแล้ว ท้ายที่สุดจึงจัดทีมค้นหาด้วยตนเองเพื่อออกค้นหาหลักฐานและเบาะแสทั่วทุกแห่ง ซึ่งเขาตั้งข้อสงสัยว่าการหายตัวไปของแดเนียลอาจเชื่อมโยงกับอาชญากรรม

อนึ่ง ข้อมูลจากสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ของสหรัฐฯ เผยว่าคนผิวดำครองสัดส่วนร้อยละ 31 ของรายงานคนหาย ทว่าคนกลุ่มนี้มีจำนวนคิดเป็นเพียงร้อยละ 14 ของประชากรสหรัฐฯ ขณะที่คนผิวขาวครองสัดส่วนร้อยละ 54 ของรายงานดังกล่าว และมีจำนวนคิดเป็นร้อยละ 76 ของประชากรสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง