รีเซต

กทม.ชวนสมทบทุน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

กทม.ชวนสมทบทุน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ
ข่าวสด
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:35 )
52
กทม.ชวนสมทบทุน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่โรงพยาบาลตากสิน เขตคลองสาน พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานงาน 118 ปี โรงพยาบาลตากสิน มาตรฐานก้าวไกล ทันสมัยในบริการ #สแกนพลิกชีวิต

 

โดยมี นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ผู้บริหารสำนักการแพทย์ ผู้บริหารเขตคลองสาน เจ้าหน้าที่บุคลากรและผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

 

พล.ต.ท.โสภณ กล่าวว่า เมื่ออาคารอเนกประสงค์ 23 ชั้นสร้างแล้วเสร็จในปี 2567 สามารถรองรับการให้บริการผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยในที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี โดยสามารถรองรับผู้ป่วยในได้ถึง 600 เตียง ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมรอบๆ โรงพยาบาลที่ปรับเปลี่ยนเป็นชุมชนเมืองเต็มรูปแบบ จึงต้องมีการพัฒนาและปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการที่เข้ากับบริบทให้มากที่สุดโดยยังคงมาตรฐานที่ดีที่สุดไว้ด้วย โดยเฉพาะในยุคที่มีโรคระบาดใหม่ๆเข้ามา

 

ปัจจุบันโรงพยาบาลตากสินสามารถทำการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจโดยการผ่าตัดได้แล้วในเคสที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งเริ่มมีการผ่าตัดหัวใจครั้งแรกตั้งแต่เดือน ก.ค. 64 เป็นต้นมา ทำให้สามารถช่วยทำการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจที่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดได้บางส่วน แต่ยังไม่สามารถให้การรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจที่มีความซับซ้อนได้

 

เพราะยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการผ่าตัดผู้ป่วยโรคหัวใจที่มีความซับซ้อน การมีอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการผ่าตัดหัวใจจะสามารถเพิ่มโอกาสในการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจที่รอคิวการผ่าตัดอยู่ ให้ได้รับการรักษาได้รวดเร็วมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งอื่นและลดโอกาสการเสียชีวิตของผู้ป่วยได้

ดังนั้นผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมสมทบทุนเพื่อการจัดซื้ออุปกรณ์และครุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจ ได้ที่ QR Code “สแกนพลิกชีวิต เพราะการให้ไม่มีที่สิ้นสุด” หรือ Scan ผ่าน Application ธนาคาร ได้ที่ บัญชีธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาลาดหญ้า ชื่อบัญชี : มูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน เลขที่บัญชี : 033 - 201 - 0719

หรือ Scan ผ่าน Application LINE เพื่อสมทบทุนและขอรับใบเสร็จรับเงินฉบับจริงเพื่อลดหย่อนภาษีได้ที่ LINE ID : 0648079399 ซึ่งจะสิ้นสุดการรับเงินสมทบทุนภายในเดือน ก.พ.65

นอกจากนี้ผู้ร่วมงานสามารถมีส่วนร่วมกับงานดังกล่าวผ่านการแฮชแท็ก # สแกนพลิกชีวิต ได้อีกด้วย ปัจจุบันตั้งแต่ 8 ก.พ. - 15 ก.พ.65 มียอดสมทบทุนฯ แล้วทั้งสิ้น 1,019,640 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง