รีเซต

Reviiv Knee+ อุปกรณ์ของหมอ ที่เราสามารถใช้เพื่อลดอาการปวดเข่าได้ด้วยตัวเอง

Reviiv Knee+ อุปกรณ์ของหมอ ที่เราสามารถใช้เพื่อลดอาการปวดเข่าได้ด้วยตัวเอง
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2565 ( 16:13 )
79
Reviiv Knee+ อุปกรณ์ของหมอ ที่เราสามารถใช้เพื่อลดอาการปวดเข่าได้ด้วยตัวเอง

รู้หรือไม่ว่า 4 ใน 10 ของคนทั่วโลก ต้อนทนทุกข์กับอาการปวดเข่าเรื้อรัง ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะการเกิดโรคดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นด้วยหลายๆ ปัจจัย ตั้งแต่เรื่องของ พันธุกรรม อายุ และสถานที่ ไปจนถึงการใช้ชีวิตของเรา เช่นไลฟ์สไตล์การทำงานต่างๆ ในชีวิตของเราเป็นต้น วิธีรักษาก็มีมากมายหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่ความรุนแรงของอาการ ล่าสุดได้เกิดเทคโนโลยีที่จะมาช่วยลดอาการปวดและรักษาไปพร้อมๆ กันแล้ว


Reviiv Knee+ เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์รูปแบบใหม่ ที่หยิบเอาเทคโนโลยีไฟ LED และแสงเลเซอร์มาใช้เพื่อเร่งกระบวนบำบัด ช่วยลดอาการปวดตามข้อต่อส่วนต่างๆ ของร่างกายให้ดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแน่นอนว่า "เข่า" คือเป้าหมายหลักของการพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นนี้ขึ้นมา


เกี่ยวกับ "Reviiv Knee+"

  • Reviiv Knee+ ถูกสร้างขึ้นโดยการหยิบเอาเทคโนโลยีไฟ LED และแสงเลเซอร์มาใช้เพื่อจำลองการไหลเวียนของเลือด เพื่อเร่งกระบวนการบำบัดตรงข้อต่อที่ปวดและเนื้อเยื่อที่เสียหาย ให้ฟื้นฟูเร็วขึ้น

  • กระบวนการบำบัดของ Reviiv Knee+ ถูกเรียกว่า การบำบัดแบบ Photobiomodulation (โฟโตไบโอโมดูเลชั่น) แปลว่า การใช้แสงไปช่วยเพิ่มกระบวนการทำงานของไมโตคอนเดรียตามธรรมชาติของเซลล์ เพื่อเร่งการงอกใหม่ของเซลล์ที่เสียหาย

  • ซึ่งเพื่อให้เกิดกระบวนการดังกล่าว ตัวอุปกรณ์จึงจำเป็นต้องทำให้เทคโนโลยีไฟ LED และแสงเลเซอร์ สามารถทำงานควบคู่กันไปได้ เพื่อให้แน่ใจว่า แสงจะทะลุผ่านขาไปได้ทั้งหมด ซึ่งจะต้องลึกตั้งแต่ 650 นาโนเมตร จากไฟ LED สีแดง ไปจนถึง 808 นาโนเมตรด้วยเลเซอร์ใกล้อินฟราเรด (near-infrared laser)

  • การบำบัดจะช่วยบรรเทาอาการปวดให้ลดน้อยลงอย่างรวดเร็ว และส่งผลในเชิงบวกต่อการรักษาของร่างกายในระยะยาว สามารถใช้ได้กับทุกอาการปวดหรืออาการบาดเจ็บ เช่น อาการปวดจากความเหนื่อยล้าจากการเล่นกีฬา หรืออาการที่เกิดขึ้นระหว่างการพักฟื้น หรือผู้ที่มีอาการข้ออักเสบ เป็นต้น



ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 



  • ตัวอุปกรณ์มีรูปทรงที่ถูกออกแบบมาอย่างดี มีขนาดเล็กไม่ใหญ่เทอะทะ สามารถถือหรือพกเอาไปที่ข้างนอกได้ เราสามารถคาดมันเข้ากับเข่าของเราได้อย่างง่ายดาย ประกอบด้วยสายรัดแม่เหล็กที่ปรับได้ ทำให้ยึดติดกับข้อต่อได้ดี รวมถึงยังสามารถปรับขนาดให้กับขาทุกขนาดได้ทั้งหมด

  • มีกระเป๋าสำหรับใช้ชาร์จไฟโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถเก็บไฟได้มากกว่าตัวอุปกรณ์ถึง 2 เท่า 

  • แม้จะเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่เราสามารถใช้ Reviiv Knee+ กับร่างกายของเราได้เอง เพียงแค่สวมใส่ มันจะกำหนดและปรับรอบการบำบัดให้กับเราโดยอัตโนมัติ


Reviiv Knee+ มีราคาประมาณ 289 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,900 บาทเท่านั้น


ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง