รีเซต

"เลือกตั้ง 2566" ส่องนโยบายเทคฯ พลังประชารัฐ ยกระดับปากท้องเกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า

"เลือกตั้ง 2566"  ส่องนโยบายเทคฯ พลังประชารัฐ ยกระดับปากท้องเกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2566 ( 11:52 )
64
"เลือกตั้ง 2566"  ส่องนโยบายเทคฯ พลังประชารัฐ ยกระดับปากท้องเกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า


ยิ่งเข้าใกล้ช่วงเลือกตั้ง 2566 หลายพรรคการเมืองก็เริ่มออกมาแถลงนโยบายที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาแก้ไขปัญหาสังคม ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน และยกระดับชีวิตของคนไทย


ภาพจากการสัมภาษณ์รายการ TNN Tech Reports

ซึ่งในวันนี้เป็นนโยบายของ พรรคพลังประชารัฐ กับคุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการผลักดันการใช้ ดิจิทัล ไอดี (Digital ID) ระบบเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล หรือที่รู้จักกันในชื่อบัตรประชาชนออนไลน์ เพื่อช่วยให้ประชาชนติดต่อขอรับบริการจากภาครัฐ ทำธุรกรรมออนไลน์ได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยมากขึ้น


ภาพจากการสัมภาษณ์รายการ TNN Tech Reports

ส่วนในด้านของการผลักดันการใช้เทคโนโลยี เพื่อช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร พรรคพลังประชารัฐ มองเห็นความสำคัญของการทำ สมาร์ตฟาร์ม (Smart Farm) หรือการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยควบคุมระบบการดูแลฟาร์ม และการนำนวัตกรรมทุ่นแรง เช่นการใช้โดรนบิน บินพ่นยาฆ่าแมลงหรือปุ๋ย เพื่อช่วยให้การทำฟาร์มมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ภาพจากการสัมภาษณ์รายการ TNN Tech Reports

และสุดท้ายกับเรื่องปากท้องของพ่อค้าแม่ขาย ด้วยการผลักดันโครงการ ‘ตลาดสดวิถีใหม่’ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ เปลี่ยนทุกการซื้อขายสู่โลกออนไลน์ ปรับทุกไลฟ์สไตล์สู่สังคมไร้เงินสด และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาช่วยในกระบวนการทำธุรกิจ เพื่อช่วยลดต้นทุน ช่วยให้ทำงานได้ไว ส่งเสริมการขายได้มากขึ้น


ภาพจากการสัมภาษณ์รายการ TNN Tech Reports

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐ ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยยกระดับการเข้าถึงบริการของภาครัฐให้ทำได้ง่ายและน่าเชื่อถือมากขึ้น การส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเกษตรไทย และการผลักดันให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยส่งเสริมการขาย ลดต้นทุน ทำงานได้ไวขึ้น ซึ่งนอกจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังมีอีกหลากหลายพรรค ที่มีนโยบายด้านเทคโนโลยีที่น่าสนใจเช่นกัน แต่โค้งสุดท้ายนี้ พรรคใดจะได้คว้าชัยไปครอง ขึ้นอยู่กับปลายปากกาของประชาชนทุกท่าน ดังนั้นอย่าลืมไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันด้วยนะคะ


ข้อมูลและภาพจาก การสัมภาษณ์รายการ TNN Tech Reports

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง