รีเซต

นาทีทองสงกรานต์! แห่ซื้อลูกชิ้นยืนกิน ตะลึงยอดขายพุ่ง วันละกว่า 600 กก.

นาทีทองสงกรานต์! แห่ซื้อลูกชิ้นยืนกิน ตะลึงยอดขายพุ่ง วันละกว่า 600 กก.
ข่าวสด
14 เมษายน 2565 ( 21:42 )
38
นาทีทองสงกรานต์! แห่ซื้อลูกชิ้นยืนกิน ตะลึงยอดขายพุ่ง วันละกว่า 600 กก.

วันที่ 14 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมจำหน่ายลูกชิ้นยืนกินสุดยอดของดีของบุรีรัมย์ที่มีมากกว่า 10 ร้าน ก็ได้มีประชาชนที่เดินทางกลับมาเยี่ยมภูมิลำเนาในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด แห่ไปเข้าคิวรอซื้อลูกชิ้นยืนกินตามร้านต่างๆ

 

ทั้งแบบที่ทอดสุกแล้วเพื่อนำไปรับประทานกับครอบครัว และซื้อแบบที่ยังไม่ได้ทอดเพื่อนำไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนรู้จักกันอย่างเนืองแน่นทุกร้าน ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติหลายเท่าตัว ส่วนออเดอร์ขายออนไลน์ซึ่งช่วงนี้แม้ว่าบริษัทขนส่งจะปิดให้บริการ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคเพราะทางร้านก็ปรับเปลี่ยนไปส่งทางรถไฟแทน ก็ใช้ระยะเวลาในการขนส่งวันต่อวันทำให้ลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด ก็มีออเดอร์สั่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ยอดขายลูกชิ้นยืนกินทั้งหน้าร้านและออเดอร์ส่งต่างจังหวัดพุ่งเฉลี่ยวันละ 600 – 700 กิโลกรัม

 

นายสมพงษ์ สีหาบุตร ร้านลูกชิ้นยืนกิน “ยายงอ” บอกว่า ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว มาซื้อลูกชิ้นยืนกินทั้งที่หน้าร้านและสั่งออเดอร์ส่งต่างจังหวัดอย่างคึกคัก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากปกติหลายเท่าตัวเฉลี่ยวันละ 600 – 700 กิโลกรัม จากปกติก็จะขายได้เฉลี่ยวันละ 100 – 200 กิโลกรัม ก็ถือเป็นโอกาสทองของร้านขายลูกชิ้นยืนกิน

 

ซึ่งลูกค้าที่สั่งลูกชิ้นยืนกินในช่วงนี้นอกจากจะนำไปรับประทานกับครอบครัวแล้ว ก็สั่งไปประกอบอาหารโรงทานแจกจ่ายตามงานต่างๆ ด้วย ที่ร้านของตนได้มีออเดอร์สั่งจองล่วงหน้าไปจนถึงหลังเทศกาลสงกรานต์ ก็ขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุนลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ที่สำคัญขอบคุณน้องลิซ่าด้วยที่ทำให้ลูกชิ้นยืนกินโด่งดังและขายดี

 

ด้านลูกค้าที่มาจาก จ.ขอนแก่น บอกว่า วันนี้เดินทางมาเยี่ยมญาติที่ จ.บุรีรัมย์ จึงตั้งใจว่าถ้ามาบุรีรัมย์ต้องมากินลูกยืนกินให้ได้ เพราะตั้งแต่มีกระแสโด่งดังว่าลูกชิ้นยืนกินอร่อยน้ำจิ้มรสเด็ดก็ยังไม่เคยมาลอง วันนี้มีโอกาสก็เลยมาซื้อไปรับประทาน และซื้อกลับไปเป็นของฝากด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง