รีเซต

‘ลิซ่า’ เจ้าแม่ sold out เกษตรกรโคนมปลื้มดื่มนมหนองโพ จ่อขายดี

‘ลิซ่า’ เจ้าแม่ sold out เกษตรกรโคนมปลื้มดื่มนมหนองโพ จ่อขายดี
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2566 ( 15:41 )
111
‘ลิซ่า’ เจ้าแม่ sold out เกษตรกรโคนมปลื้มดื่มนมหนองโพ จ่อขายดี

หลังจาก “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปแดนกิมจิชาวไทย พร้อมเพื่อนสนิท ได้โพสต์สตอรี่ลงอินสตาแกรม @gukoiiz  ซึ่งเป็นคลิปภาพขณะที่ลิซ่าและเพื่อนดื่มนมหนองโพ รสช็อคโกแลต พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ดื่มนมก่อนนอน” สร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวไทย และบรรดา BLINK (บริ๊งค์) เป็นอย่างมาก 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบเกษตรกรที่ผลิตน้ำนมดิบพร้อมทั้งเป็นสถานที่ตั้งของสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ และได้พบกับนายนิพนธ์ แก้วจีน เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งก็ออกมายอมรับ ว่า คลิปนี้ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคมนม เป็นปลื้มอย่างมาก 


โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า ในฐานะผู้เลี้ยงโคนม ก็ดีใจ และมีกำลังใจ ในการทำอาชีพนี้เพิ่มมากขึ้น เพราะอาชีพนี้ ค่อนข้างเหนื่อย แต่ก็ทำด้วยใจรัก และมีความสุข เมื่อเห็นลิซ่า ดื่มนมหนองโพ ก็ดีใจมาก เพราะถ้านมขายได้ ผู้บริโภคต้องการนมเยอะ ผู้ผลิตอย่างโรงนมหนองโพ ก็จะต้องมาซื้อนม จากเกษตรกร เยอะขึ้น 


คนเลี้ยงโคนม ก็จะสามารถขยายและเพิ่มการเลี้ยงโคนม ให้มีน้ำนม มากขึ้น รายได้ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย และไม่ใช่แต่ นมหนองโพ เท่านั้น มันเกิดประโยชน์แก่ ผู้เลี้ยงโคนม และผู้ผลิตนมทั้งประเทศ ด้วย


ซึ่งตอนนี้ เกษตรกรหลายคน ก็ได้คุยกับผู้บริหารสหกรณ์ ว่า หนองโพ จะผลิตนมทันไหม หากเกิดกระแสขึ้น แต่ก็มั่นใจว่า สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ 






ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดราชบุรี 

ภาพจาก :  : IG lalalalisa_m, ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดราชบุรี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง