รีเซต

โผล่อีกราย ร้อง 'ตร.พังงา' เรียกรับเงินแทนจับกุม

โผล่อีกราย ร้อง 'ตร.พังงา' เรียกรับเงินแทนจับกุม
มติชน
5 พฤษภาคม 2565 ( 13:41 )
97
โผล่อีกราย ร้อง 'ตร.พังงา' เรียกรับเงินแทนจับกุม

วันที่ 5 พ.ค. กรณีมีหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติการณ์ของนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ระดับสารวัตรฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารป้อมสายตรวจ หรือ ที่พักสายตรวจ สามแยกนบปริง หมู่ 8 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา สถานที่ที่อ้างว่ามีการเจรจาต่อรองการเรียกรับเงินแทนการจับกุม โดยไม่พบกล้องวงจรปิด

 

ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการแพปลา จ.พังงา ยังคงทยอยออกมาแฉพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตั้งด่าน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา อย่างต่อเนื่อง โดย น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ผู้ประกอบการรายหนึ่ง เล่าว่า เรือประมงพาณิชย์แต่ละลำมีลูกเรือ 30 คน ผู้ประกอบการไม่ทราบว่าลูกเรือคนใดเสพสารเสพติดบ้าง เพราะต้องดูแลทั้ง 30 คน อีกทั้งเมื่อแจ้งชื่อคนออกทะเลกับเจ้าหน้าที่แล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนคนได้ หากลูกเรือไม่ครบตามจำนวนและชื่อที่แจ้งไว้ ก็ไม่สามารถออกทะเลหาปลาได้ เมื่อถูกจับหรือตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วงจึงเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อมีการเจรจาจ่ายเงินแทนการจับกุม ก็ต้องมีการต่อรอง หลายครั้งที่ตนกู้เงินดอกสูงมาจ่ายให้เจ้าหน้าที่และยอมให้ลูกเรือผ่อนจ่ายแทนค่าเครียร์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ได้มีหนังสือแต่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง พ.ต.ท.รายหนึ่ง ตำแหน่ง สวป.สภ.ทุ่งคาโงก โดยมี พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รองผบก.ภ.จว.พังงา เป็นประธาน ล่าสุดผกก.สภ.ทุ่งคาโงก ได้รายงานว่า สวป.รายนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อารมณ์ร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง