รีเซต

น้องโกลเด้นฯพลัดหลงเจอเจ้าของแล้ว เป็นหนุ่มจีนตั้งชื่อใหม่ “นาตาชา โรมานอฟ”

น้องโกลเด้นฯพลัดหลงเจอเจ้าของแล้ว เป็นหนุ่มจีนตั้งชื่อใหม่ “นาตาชา โรมานอฟ”
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2565 ( 12:39 )
161
น้องโกลเด้นฯพลัดหลงเจอเจ้าของแล้ว เป็นหนุ่มจีนตั้งชื่อใหม่ “นาตาชา โรมานอฟ”

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมาพ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุ ว่ามีพลเมืองดี พบสุนัขพลัดหลงบริเวณ คอนโด Life wireless ถนนวิทยุเหนือ เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบสุนัขพันธุ์โกเด้น รีทีฟเวอร์ เพศเมีย สอบถามประชาชนแถวนั้นไม่มีใครทราบว่าเป็นสุนัขของใคร ด้วยความห่วงใยจึงได้นำกลับมาดูแลที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ สน.ลุมพินี ก่อนจะประกาศหาเจ้าของต่อไป

ล่าสุดน้องมีเจ้าของมารับแล้วโดยเป็นหนุ่มชาวจีนชื่อว่ากู ชิน หยวน ระบุว่าน้องมีชื่อว่า “มูมู่” และตั้งชื่อใหม่ว่า นาตาชา โรมานอฟ เพราะว่าตัวละครดังกล่าวเป็นนักสู้ที่พลัดพรากจากบ้าน แต่ก็สามารถกลับมาสู้อ้อมกอดของคนที่รักได้ และจะตั้งชื่อเป็นภาษาจีนว่า กวย กวย แปลว่า น่ารัก หลังจากนั้นจะอยู่เมืองไทยอีก 2 เดือน จึงจะกลับไปที่เมืองจีนพร้อมสุนัขของตนเนื่องจากตอนนี้ยังไม่สามารถกลับเมืองจีนได้


นอกจากนี้กู ชิน หยวน ยังเล่าถึงวินาทีที่น้อง กวย กวย หายไป ว่า ตนเดินทางเที่ยวที่เมืองไทยเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปซื้อสุนัขตัวดังกล่าวมาในราคา 4,000 บาท เพื่อจะนำกลับไปเลี้ยงที่เมืองจีนด้วย ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันจันทร์ที่ 16 พ.ค. ตนได้นำสุนัขออกมาเดินเล่นที่สวนลุมแต่ขณะนั้นเกิดฝนตกลงมา จึงได้นั่งหลบฝนอยู่ที่มานั่งข้างสวนลุมพินี จากนั้นได้นำสุนัขตัวดังกล่าวใส่กระเป๋าเป้สีแดง แล้ววางไว้ข้างมานั่งจากนั้นตนเองจึงได้เดินไปหาซื้ออาหารและร่มยังร้านสะดวกซื้อ แต่พอกลับมาก็ไม่พบสุนัขตัวดังกล่าวแล้วพบเพียงกระเป๋าวางอยู่ข้างม้านั่ง จึงได้พยามเดินตามหาแต่ก็ไม่พบจึงได้ตัดสิ้นกลับยังที่พักเพื่อที่จะเตรียมมาแจ้งความ แต่ก็มาพบรูปบนอินสตราแกรมว่าอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจึงได้ติดต่อขอเข้ารับตัวมาดูแลต่อ

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณคนไทยมาก คนไทยเป็นคนใจดีและให้ความใส่ใจกับสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้จะตั้งอินสตราแกรมให้กับเจ้ามูมู่เพื่อให้คนได้ติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของมันต่อไป


ข้อมูลจาก :Police TV by UCI Media

ภาพจาก : Police TV by UCI Media/ ภาพข่าว TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง