รีเซต

ลือหนัก "ฌอน" ออกนอกประเทศแล้ว   จนท.ติดต่อไม่ได้!!!

ลือหนัก "ฌอน" ออกนอกประเทศแล้ว   จนท.ติดต่อไม่ได้!!!
มติชน
4 กรกฎาคม 2563 ( 10:47 )
138
1
ลือหนัก "ฌอน" ออกนอกประเทศแล้ว   จนท.ติดต่อไม่ได้!!!

 

จากกรณีที่สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ฌอน บูรณะหิรัญ ในเรื่องของการเรี่ยไรเงินบริจาคเพื่อช่วยดับไฟป่าที่เชียงใหม่ และมีการชี้แจงที่ไม่ชัดเจนให้สังคมหายสงสัย หลังจากที่เกิดกระแสตีกลับในคลิปปลูกป่าที่ฌอนกล่าวชมบิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก จนเกิดเรื่องราวตามมาอีกหลายประเด็น

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 กรกฎาคม พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผบช.ภ.5 กล่าวว่า เรื่องที่มีบุคคลอาศัยช่วงวิกฤตการณ์ตามสถานการณ์ต่าง ๆ และสถานการณ์ความเดือดร้อนของชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ ออกมาเปิดบัญชีเรี่ยไรรับบริจาค เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง โดยอ้างจะไปช่วยเหลือ ว่า เรื่องนี้การบริจาคต่างๆ คนไทยเรานั้นมีจิตใจที่เป็นกุศลอยู่แล้ว ก็อยากฝากว่าหากจะช่วยเหลือด้วยความบริสุทธิ์ใจ ผ่านช่องทางที่ดูแล้วถูกต้องเช่น หน่วยงานการกุศลหรือหน่วยงานราชการ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ของคนที่อยากจะบริจาค หรือให้เป็นประโยชน์กับผู้ที่ได้รับ

 

อยากจะฝากเตือนถึงพวกที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือบุคคลสังคม ตามสถานการณ์ต่าง ๆ ตอนนี้ทางนายกรัฐมนตรี ทางท่านผบ.ตร. รวมทั้ง ผู้บังคับบัญชาภาค 5 ท่านก็ห่วงใยในตรงนี้ว่า ในภาวะปัจจุบันเรามีผลกระทบจาก โควิด 19 เรื่องไฟป่า หมอกควัน ที่ผ่านมา รวมทั้งเรื่องอาชญากรรมต่าง ๆ ก็ยังมีการไปซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอยู่แล้วก็ไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์ที่ไปหลอกลวงประชาชนหรือไปซ้ำเติมประชาชน ก็ฝากเตือนไปยังพวกที่คิดกระทบแบบนี้ และหากมีการกระทำในลักษณะแบบนี้ ก็ขอให้มีการแจ้งมาทางเราก็จะไปตรวจสอบและทำให้เรื่องให้ถูกต้อง

 

“กรณีที่เป็นกระแสข่าวในตอนนี้ ก็อยากจะบอกว่า หากจะมีการเปิดรับบริจาค ก็ขอแนะนำว่า ควรผ่านองค์กรการกุศล หรือหน่วยงานราชการก็จะดีกว่า และก็ใจเย็น ๆ กันนิดหนึ่ง และดูว่าช่องทางที่บริจาคเป็นช่องทางที่ถูกต้องและตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตรงตามที่บริจาค อย่าไปซ้ำเติมประชาชน เพราะประชาชนเองในขณะนี้ก็มีภาวะที่แย่อยู่แล้ว ปัญหาต่าง ๆ แล้วมาเกิดพวกหาผลประโยชน์ในลักษณะแบบนี้เท่ากับเป็นการซ้ำเติมประชาชน”

 

รายงานข่าวระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้พยายามติดต่อ ฌอน ทางโทรศัพท์มือถือของฌอน ซึ่งปรากฏว่า ฌอน ได้ปิดเครื่องแล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวของเพจ ของฌอน ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรทั้งสิ้น โดยมีกระแสข่าวว่า ฌอน ได้ออกไปต่างประเทศด้านชายแดนกัมพูชาแล้วเพื่อไปตั้งหลัก

 

ที่มา ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง