รีเซต

โจรอ้วนผอม ขี่จยย.ลักขโมยไก่หมักเครื่องเทศ ยกไปทั้งลัง เจ้าของสลด ไร้เงินต่อทุน

โจรอ้วนผอม ขี่จยย.ลักขโมยไก่หมักเครื่องเทศ ยกไปทั้งลัง เจ้าของสลด ไร้เงินต่อทุน
มติชน
18 พฤษภาคม 2565 ( 22:13 )
20
โจรอ้วนผอม ขี่จยย.ลักขโมยไก่หมักเครื่องเทศ ยกไปทั้งลัง เจ้าของสลด ไร้เงินต่อทุน

ยกไปทั้งลัง กล้องวงจรปิดจับภาพ สองโจรอ้วนผอม ขี่จักรยานยนต์แอบลักขโมยไก่หมักเครื่องเทศ ร้านแฟรนไชส์ อาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ทำเจ้าของเดือดร้อนหนักขาดรายได้ไม่มีเงินต่อทุน รีบแจ้งตำรวจล่าตัว

 

วันที่ 19 พ.ค.65 เวลา 16.40 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านหลังหนึ่ง ที่ หมู่ 9 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังได้รับแจ้งจาก นายจักรภัทร์  ขวัญเจริญ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านแฟรนไชส์อาหารฟาสต์ฟู้ด The Fatty Fries ว่ามีคนร้ายเป็นชายอ้วน/ ผอม 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาลักขโมย ไก่หมักเครื่องเทศวัตถุดิบหลัก สำหรับทำไก่ทอดของร้านหายไปทั้งลัง

 

ขณะกล้องวงจรปิดของเทศบาล เมืองท่าช้าง ได้บันทึกภาพพฤติกรรมคนร้ายไว้ได้ชัดเจน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้ได้รับความเดือดร้อนไม่มีของขาย

 

เมื่อเดินทางไปถึง ได้พบกับ นายจักรภัทร์ เจ้าของร้านแฟรนไชส์ไก่ทอด ผู้เสียหาย ได้นำภาพกล้องวงจรปิดมาให้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00น. เช้ามืดวันที่ 18 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเบื้องต้น เป็นชายลักษณะอ้วนท้วม 1 คน และรูปร่างผอม 1 คน พากันขี่รถจักรยานยนต์ สีขาว ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน มาตามถนนภายซอยรักศักดิ์ชมูล 9 หมู่บ้านสิริการ

 

เมื่อมาถึงได้จอดรถฝั่งตรงข้ามเพื่อดูลาดเลา จากนั้นได้เลี้ยววนมาจอดหน้าร้าน ต่อมาคนร้ายรูปร่างผอม ได้ลงจากรถตรงเข้าไปหน้าร้าน และได้ยกเอาลังกล่องโฟมที่บรรจุไก่หมักเครื่องเทศฟรีซดราย สำหรับทำไก่ทอดของร้าน น้ำหนักกว่า

 

15 กิโลกรัม ขึ้นซ้อนท้ายรถ ที่มีคนร้ายลักษณะอ้วนจอดรถอยู่ ก่อนพากันขี่หลบหนี

 

จากการสอบถาม นายจักรภัทร์ เจ้าของร้านผู้เสียหายบอกว่า จากภาพวงจรปิดสังเกตพฤติกรรมคนร้าย คาดว่าน่าจะขี่สะกดรอยติดตาม รถบริษัทแฟรนไชส์ที่มาส่งไก่เพราะเมื่อรถบริษัทแฟรนไชส์ ส่งลังไก่หมักเครื่องเทศไปได้ไม่กี่นาที คนร้ายได้เข้ามาลักขโมยไปทันที

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้ได้รับความเดือดร้อนไม่มีของขาย ซึ่งสิ้นค้าที่ถูกขโมยไปคิดเป็นมูลค่ากว่า 2,300 บาท นับว่าเป็นจำนวนเงินที่มาก สำหรับคนหาเช้ากินค่ำ เนื่องจากทำให้ส่งผลกระทบถึงรายได้ ที่จะต้องนำไปจัดซื้อวัตถุดิบมาเตรียม

 

เปิดร้านในวันต่อไป ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่นๆ

 

เบื้องต้นได้นำภาพวงจรปิด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ สว.สอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี บันทึกไว้เป็นหลักฐานและใช้เป็นเบาะแสในการติดตามคนร้าย ทั้งนี้ได้ฝากเตือนพ่อค้า ประชาชน ให้ระมัดระวัง หากมีการสั่งสินค้าและต้องนำมาส่ง ให้รีบเข้าตรวจสอบ และเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเจอเหตุการณ์เหมือนกันตนเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง