รีเซต

ทุกข์ซ้ำ! โจรงัดบ้านน้ำท่วม ขโมยแอร์-ถังน้ำ 2 พันลิตร เหลือไว้แต่ซาก

ทุกข์ซ้ำ! โจรงัดบ้านน้ำท่วม ขโมยแอร์-ถังน้ำ 2 พันลิตร เหลือไว้แต่ซาก
มติชน
1 พฤศจิกายน 2565 ( 14:19 )
99
ทุกข์ซ้ำ! โจรงัดบ้านน้ำท่วม ขโมยแอร์-ถังน้ำ 2 พันลิตร เหลือไว้แต่ซาก

วันที่ 1 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐาน ที่บ้านปูนชั้นเดียว หมู่ 3 ต.กระทุ่ม อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา หลังถูกคนร้าย ก่อเหตุขโมย เครื่องปรับอากาศ และคอมเพรสเซอร์ (ระบายความร้อน) ถูกถอดชิ้นส่วนเสียหายลงมากองวางไว้กับพื้นข้างบ้าน ถังน้ำ 2,000 ลิตรหายไป โดยพบว่าบริเวณโดยรอบมีร่องรอยของน้ำท่วม

 

นายศรศักดิ์ อื้งสุวรรณกุล เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวไม่ได้อยู่ที่บ้าน เนื่องจากบ้านโดนน้ำท่วม นานร่วม 1 เดือนแล้ว จึงพากันขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นไปอาศัยอยู่บ้านญาติในกรุงเทพฯ และเมื่อ 10 วันที่แล้ว กลับมาดูบ้านเป็นปกติ ระดับน้ำยังท่วมบ้านอยู่

 

พอรู้ว่าน้ำลดลงแล้วจึงกลับมาที่บ้านเพื่อเตรียมทำความสะอาด มาเห็น ประตูบ้านถูกงัด เครื่องปรับอากาศที่ติดผนังอยู่ในบ้าน คอมเพรสเซอร์แอร์ ที่ติดตั้งแขวนไว้อยู่ข้างบ้าน ถูกคนร้ายถอดลงมากองไว้กับพื้นดิน รื้อเอาตัดสายไฟและอะไหล่ ถอดออกไปจนหมด เหลือซากทิ้งเอาไว้ ถังน้ำ 2,000 ลิตร ตั้งอยู่ข้างบ้านก็หายไปด้วย มูลค่าความเสียหายกว่า 30,000 บาท

 

คาดว่าคนร้ายคงเฝ้าดูและรู้ความเคลื่อนไหวจึงอาศัยในช่วงจังหวะไม่มีใครนอนเฝ้าบ้านจึงสบโอกาส เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์สิน แต่คนร้ายทิ้งซากเครื่องปรับอากาศและคอมฯแอร์เอาไว้ โชคดีของมีค่าในบ้านขนย้ายไปหมดแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนและซ้ำเติมให้กับครอบครัวเนื่องจากบ้านก็ถูกน้ำท่วมแถมยังจะมาถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสอบสวนพยานบุคคล เร่งรัดติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง