รีเซต

สุขสันต์วันเกิด “ประวิตร” ครบ 76 ปี ชวนมารู้จัก “บิ๊กป้อม” ผู้อาวุโสทางการเมือง ไม่รู้! ไม่ได้!

สุขสันต์วันเกิด “ประวิตร” ครบ 76 ปี ชวนมารู้จัก “บิ๊กป้อม” ผู้อาวุโสทางการเมือง ไม่รู้! ไม่ได้!
Ingonn
11 สิงหาคม 2564 ( 15:18 )
822
สุขสันต์วันเกิด “ประวิตร” ครบ 76 ปี ชวนมารู้จัก “บิ๊กป้อม” ผู้อาวุโสทางการเมือง ไม่รู้! ไม่ได้!

 

วันนี้ถือเป็นวันสำคัญอีกหนึ่งวันสำหรับ พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 76 ปี ในวันที่ 11 ส.ค. 2564  โดยวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร ได้ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ถึงคำขอพรของ พลเอก ประวิตรในปีนี้ว่า

 

 

76 ปี วันเกิด “บิ๊กป้อม” ขอพรอธิษฐาน “อยากให้ โควิดฯหายไป” เผย ของขวัญวันเกิด ที่อยากได้อยากเห็นคนไทยสามัคคี

 

 

พลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งจะครบ75 ปี วันเกิด11 สค. นี้  โดยวันนี้ มีแค่คณะฝ่ายทหารคือ รมช.กลาโหม-ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพร เท่านั้น  ที่มาเป็นกรณีพิเศษ โดยยืนเว้นระยะห่าง และแยกย้ายกลับ ไม่มีนั่งพูดคุยต่อ พร้อมสั่งปิดบ้าน งดอวยพร และให้ติดป้าย งดอวยพร เลยทีเดียว 

 

 

พลเอกประวิตร กล่าวถึงของขวัญวันเกิด ที่อยากได้ว่า  อยากให้คนไทยอยู่ร่วมกันสามัคคี กัน  อยากให้ช่วยกันแก้ปัญหาโควิดฯให้ได้ “อยากให้ โควิดฯ หายไปจากประเทศไทย” พลเอกประวิตร กล่าว

 

 

 

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด พลเอก ประวิตร TrueID ขอพามาเปิดประวัติคร่าวๆที่คนไทยอย่างเราไม่รู้ คงไม่ได้แล้วกัน

 

 

ประวัติ ประวิตร วงษ์สุวรรณ


พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชื่อเล่น ป้อม เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2488 เป็นบุตรของพลตรี ประเสริฐ วงษ์สุวรรณ และนางสายสนี วงษ์สุวรรณ มีพี่น้องร่วมกัน 5 คน ปัจจุบันอายุ 76 ปี เข้าเรียนมัธยมที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับพลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน, ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล และนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ นักธุรกิจเจ้าสัวคอม-ลิงค์ (เจ้าของนาฬิกาหรู)

 


สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียลในปี พ.ศ. 2505 จากนั้นในปี พ.ศ. 2508 ได้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 6 และศึกษาต่อ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 17 สำเร็จการศึกษา

 

 

ในปี พ.ศ. 2512 ในปี พ.ศ. 2521 เข้าศึกษา โรงเรียนเสนาธิการทหารบก หลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ 56 และในปี พ.ศ. 2540 สำเร็จหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 40 พ.ศ. 2556 เรียกได้ว่า ชีวิตวนเวียนอยู่ในรั้วโรงเรียนทหารมาตลอด

 


ถือได้ว่าเป็นนายทหารที่เติบโตมาจากกองทัพภาคที่ 1 ทางภาคตะวันออก โดยสังกัดกับกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) หรือที่เรียกกันว่า "ทหารเสือราชินี" ถือได้ว่าเป็นนายทหารรุ่นพี่ที่สนิทสนมกับนายทหารอดีตผู้บัญชาการทหารบกสองนาย คือ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

 

นอกจากนั้นยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี พ.ศ. 2552 ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ประจำกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 98/2552

 

 

หลังรัฐประหารในประเทศไทย พ.ศ. 2557 ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษา และเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จนถึงปัจจุบัน

 

 

พลเอก ประวิตร ไม่ได้อยู่กับการเมืองและทหารเสมอไป


จากที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยคนใหม่ ซึ่งมีวาระ 4 ปีด้วยกัน

 

 

 

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

ภาพจาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง