รีเซต

เกาหลีเหนือสาธิตการใช้หุ่นยนต์คล้ายตุ๊กตาของเล่น ช่วยสอนเด็ก ๆ

เกาหลีเหนือสาธิตการใช้หุ่นยนต์คล้ายตุ๊กตาของเล่น ช่วยสอนเด็ก ๆ
TNN World
4 พฤศจิกายน 2564 ( 11:00 )
154
เกาหลีเหนือสาธิตการใช้หุ่นยนต์คล้ายตุ๊กตาของเล่น ช่วยสอนเด็ก ๆ
North Korea: เกาหลีเหนือสาธิตการใช้หุ่นยนต์คล้ายตุ๊กตาของเล่น ช่วยสอนเด็ก ๆ ให้เรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์, ดนตรี และภาษาอังกฤษในระดับเบื้องต้นในห้องเรียนของมหาวิทยาลัยเปียงยาง
 
 
สถานีโทรทัศน์ KRT ของทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพสาธิตการใช้หุ่นยนต์พลาสติก 3 ตัวที่มีธงชาติเกาหลีเหนืออยู่กลางหน้าอก โดยหุ่นยนต์แต่ละตัวได้รับการออกแบบให้เคลื่อนไหวคล้ายมนุษย์ มีดวงตาสีน้ำเงินที่มีแววตาดูและจริงจัง
 
 
หุ่นยนต์ตัวหนึ่งที่มีความสูง 80 เซนติเมตร โบกมือไปมาและกล่าวด้วยน้ำเสียงผู้หญิงว่า “ฉันจะช่วยสอนเทคโนโลยีด้านการศึกษาที่ส่งเสริมความฉลาดของเด็ก”
 
 
ขณะที่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่สวมหน้ากากอนามัยกล่าวตามสิ่งหุ่นยนต์สอนในคาบเรียนวิชาดนตรี, คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ส่วนเด็กนักเรียนสองคนที่นั่งแถวหน้าสุดของห้องพูดกับหุ่นยนต์เป็นภาษาอังกฤษว่า “สวัสดี ยินดีที่ได้รู้จัก คุณชื่ออะไร”
 
 
อาจารย์ของมหาวิทยาลัยเปียงยางกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ KRT ว่า การพัฒนาหุ่นยนต์เพื่อการศึกษาในช่วงแรกมีความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากหุ่นยนต์มักจะส่ายหน้าเมื่อมีคนถามคำถามเป็นภาษาเกาหลีหรือภาษาต่างประเทศ แต่คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้เน้นย้ำถึงการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้ในการศึกษา และทำให้เขาได้รับคำแนะนำไปในทางที่ถูกต้องเสมอมา
 
 
เกาหลีเหนืออนุญาตให้โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีก่อน แต่กำหนดให้นักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยในห้องเรียน รวมถึงการตั้งจุดล้างมือในโรงเรียน
 
 
ขณะนี้ เกาหลีเหนือยังคงไม่มีรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว แต่กลับประกาศใช้มาตรการควบคุมโรคโควิดอย่างเข้มงวด เช่น คำสั่งปิดพรมแดนและการจำกัดการเดินทางในประเทศ

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง